Cách bắt đầu cuộc trò chuyện bí mật trên Facebook

Xem xét bao nhiêu vụ bê bối về quyền riêng tư mà Facebook đã phải đối mặt, có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng đó là nền tảng cuối cùng cung cấp các cuộc trò chuyện được mã hóa. Bạn sẽ sai, nhưng đó không phải lỗi của bạn. Nó bị tắt theo mặc định và Facebook không khoe khoang về điều đó. Hãy xem chúng ta phải đào sâu đến mức nào để kích hoạt các cuộc trò chuyện bí mật trên Facebook.

Một cuộc trò chuyện bí mật trên Facebook là gì?

Cuộc trò chuyện bí mật là một tính năng của Facebook Messenger cho phép bạn mã hóa tin nhắn của mình. Nó sử dụng mã hóa đầu cuối, có nghĩa là không ai ngoại trừ bạn và người nhận có thể xem tin nhắn của bạn. Rõ ràng, ngay cả nhân viên của Facebook cũng không. Để làm cho nó bí mật hơn và không thể khôi phục được, bạn cũng có thể đặt bộ hẹn giờ để tin nhắn của bạn tự hủy.

Tính năng nhắn tin này được thiết kế cho các cuộc trò chuyện riêng tư và không hỗ trợ các cuộc trò chuyện nhóm. Bạn có thể sử dụng tính năng này để trao đổi hình ảnh, video và bản ghi âm giọng nói, nhưng không phải thanh toán. Bạn sẽ không thể xem tin nhắn của mình trên lịch sử trò chuyện Facebook, chỉ trên ứng dụng iOS hoặc Android của bạn. Ngoài ra, thông báo trên màn hình điện thoại bị khóa của bạn sẽ không bao giờ tiết lộ ai đã nhắn tin cho bạn; nó sẽ chỉ cho biết “Ai đó đã gửi tin nhắn cho bạn.”

Tuy nhiên, Facebook Messenger không có khả năng chống hack và bạn không nên quên các biện pháp bảo mật cơ bản. Người ở đầu dây bên kia có thể chụp ảnh màn hình tin nhắn của bạn ngay cả khi chúng được thiết lập để biến mất. Ngoài ra, đừng quên khả năng tin tặc có thể đột nhập vào ứng dụng của bạn bè bạn bằng cách sử dụng lại mật khẩu của họ. Nếu bạn hoặc thiết bị của người nhận của bạn đã bị xâm phạm, tin tặc có thể nhìn thấy mọi thứ mà không cần xâm nhập vào ứng dụng.

Cách bật cuộc trò chuyện bí mật của Messenger

Để có thể gửi tin nhắn bí mật, trước tiên bạn cần bật tính năng cuộc trò chuyện bí mật. Các quy trình dành cho Android và iOS hơi khác nhau, vì vậy chúng tôi sẽ xem xét cả hai.

Đối với thiết bị iOS:

1. Mở ứng dụng Messenger và nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên bên trái.

2. Cuộn xuống và chọn Cuộc trò chuyện bí mật .

Cuộn xuống Cuộc trò chuyện bí mật

3. Trượt nút sang bên phải.

Trượt nút sang bên phải

Đối với thiết bị Android:

1. Mở ứng dụng Messenger và nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên trái.

2. Cuộn xuống Cuộc trò chuyện bí mật , chạm vào cuộc trò chuyện đó và bật tính năng này.

Nhấn vào Cuộc trò chuyện bí mật trên Facebook

Cách bắt đầu cuộc trò chuyện bí mật trên Facebook

Trên thiết bị iOS:

1. Mở ứng dụng và nhấp vào biểu tượng bút chì ở góc trên bên phải để bắt đầu một tin nhắn mới.

Nhấp vào biểu tượng bút chì

2. Nhấn Bí mật ở góc trên bên phải và chọn người bạn muốn nhắn tin. Sau khi bắt đầu cuộc trò chuyện bí mật, bạn sẽ thấy biểu tượng ổ khóa bên cạnh ảnh của người nhận.

Nhấn vào Bí mật

3. Để hẹn giờ, hãy nhấn vào biểu tượng đồng hồ nơi bạn nhập văn bản và chọn thời điểm bạn muốn tin nhắn của mình biến mất.

Để đặt hẹn giờ, hãy nhấn vào biểu tượng đồng hồ.

Trên thiết bị Android:

1. Mở ứng dụng và nhấp vào biểu tượng bút chì ở góc trên bên phải để bắt đầu một tin nhắn mới.

Nhấp vào biểu tượng bút chì

2. Bạn sẽ thấy biểu tượng ổ khóa ở góc trên bên phải. Trượt nó sang phải và nhập tên của người nhận để bắt đầu cuộc trò chuyện.

Trượt biểu tượng ổ khóa sang phải

3. Để hẹn giờ, hãy nhấn vào biểu tượng đồng hồ nơi bạn nhập văn bản và chọn thời điểm bạn muốn tin nhắn của mình biến mất.

Nhấn vào biểu tượng đồng hồ

Mặc dù Facebook cung cấp tính năng nhắn tin được mã hóa nhưng đây không phải là tùy chọn thân thiện với quyền riêng tư và an toàn nhất. Kiểm tra bài đăng trên blog này để biết so sánh các ứng dụng nhắn tin an toàn tốt nhất.

Cách xem các cuộc trò chuyện bí mật trên Messenger

Bạn có thể xem các cuộc trò chuyện bí mật của mình trong ứng dụng Messenger giống như bất kỳ tin nhắn nào khác. Sẽ có một biểu tượng khóa bên cạnh tên liên hệ, điều này cho biết đây không phải là một cuộc trò chuyện thông thường.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ chỉ có thể xem các tin nhắn Facebook ẩn được tạo trên thiết bị cụ thể đó. Nếu bạn gửi một tin nhắn bí mật trên thiết bị Android hoặc iOS, bạn sẽ không thể xem chúng trên máy tính xách tay hoặc máy tính bảng của mình.

Tăng cường quyền riêng tư trực tuyến của bạn

Vì bạn lo lắng về bảo mật di động và quyền riêng tư trực tuyến, bạn có thể quan tâm đến một công cụ khác, ẩn địa chỉ IP của bạn và mã hóa dữ liệu giữa thiết bị của bạn và phần còn lại của internet – VPN.

Với VPN được bật trên thiết bị của bạn, không ai có thể xem bạn làm gì khi trực tuyến, chặn dữ liệu của bạn hoặc lây nhiễm phần mềm độc hại từ xa vào thiết bị của bạn. Một VPN hàng đầu trong ngành, NordVPN là một ứng dụng dễ sử dụng, cung cấp cho người dùng hàng nghìn máy chủ trên khắp thế giới.

Và với một tài khoản NordVPN, bạn có thể bảo vệ tối đa sáu thiết bị khác nhau: điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, v.v.

Ứng dụng NordVPN Android và iOS cũng có tính năng Dark Web Monitor, tính năng này sẽ thông báo cho người dùng nếu thông tin đăng nhập của họ bị lộ trên web tối.

Nguồn: https://nordvpn.com/blog/facebook-secret-conversation/

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm