Top 5 trang web tạo ảnh bằng AI an toàn nhất

AI có thể làm những điều mà chúng ta tưởng chừng chỉ có trong phim viễn tưởng. Tạo ảnh bằng AI là một từ khóa mới nổi gần đây, khi mà sự bùng nổ của ChatGPT khiến tất cả chúng ta đều phải tự đặt câu hỏi AI là gì? AI đã và sẽ làm được gì trong tương lai?

Tạo ảnh bằng AI là sao nhỉ?

Tạo ảnh bằng AI (Artificial Intelligence) là quá trình sử dụng các thuật toán và mô hình học máy để tạo ra hình ảnh mới bằng cách học từ các dữ liệu hình ảnh đã có sẵn. Thông thường, quá trình này được thực hiện thông qua các mô hình tạo ảnh sử dụng Deep Learning, đặc biệt là GAN (Generative Adversarial Networks) và CNN (Convolutional Neural Networks).

Quá trình tạo ảnh bằng AI (AI Art Generate) thường bắt đầu bằng việc huấn luyện mô hình trên tập dữ liệu hình ảnh, sau đó mô hình có thể tạo ra các hình ảnh mới bằng cách áp dụng các phép biến đổi trên các đặc trưng của các ảnh đã được học. Các ứng dụng của tạo ảnh bằng AI có thể làm nổi bật các đặc điểm của ảnh, tái tạo các bức ảnh bị hư hỏng, hoặc tạo ra những ảnh mới với độ phân giải và chi tiết cao hơn.

Các mối đe dọa từ những công cụ tạo ảnh bằng AI

Các trang web tạo ảnh bằng AI có thể có những mối đe dọa cho người dùng như sau:

  • Vi phạm bản quyền của các họa sĩ khi sử dụng các hình ảnh của họ để tạo ra các hình ảnh mới;
  • Bị thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân mà không có sự đồng ý hoặc minh bạch;
  • Bị tấn công mạng hoặc lừa đảo bởi các tội phạm mạng khi truy cập vào các trang web không an toàn.

Bạn nên cẩn thận khi sử dụng các trang web tạo ảnh bằng AI, kiểm tra nguồn gốc và uy tín của chúng. Bạn cũng nên bảo vệ thông tin cá nhân của bạn và không chia sẻ các hình ảnh vi phạm bản quyền.

web tạo ảnh bằng AI an toàn

Cách sử dụng web site tạo ảnh bằng AI an toàn

Để an toàn khi sử dụng AI, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

  • Bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khi truy cập vào các trang web hoặc ứng dụng AI. Bạn nên sử dụng mật khẩu mạnh, không chia sẻ thông tin nhạy cảm và kiểm tra các thiết lập bảo mật;
  • Không làm quen hoặc trò chuyện với người lạ trên không gian mạng. Bạn nên chặn hoặc báo cáo những người có hành vi lừa đảo, quấy rối hoặc xâm phạm quyền riêng tư của bạn;
  • Sử dụng AI content một cách hợp lệ và có trách nhiệm. Bạn nên kiểm tra nguồn gốc và chất lượng của nội dung do AI tạo ra, không sao chép hoặc vi phạm bản quyền của người khác và không sử dụng AI để tạo ra nội dung xấu hoặc gây hại.

Top 5 trang web tạo ảnh bằng AI an toàn nhất

Theo kết quả tìm kiếm từ bing.com, top 5 công cụ tạo ảnh AI bằng văn bản gồm có:

OpenDream.ai – Công cụ tạo ảnh bằng AI tốt nhất mà tôi từng dùng

OpenDream.ai là một công cụ trực tuyến mạnh mẽ giúp người dùng dễ dàng tạo các hình ảnh tùy chỉnh. Nền tảng của công cụ AI Art Generator Free này (công cụ tạo ảnh nghệ thuật bằng AI miễn phí) được phát triển để giúp mọi người có thể tiếp cận thiết kế đồ họa, bất kể mức độ kinh nghiệm của họ. Tôi tin rằng mọi người đều có khả năng thể hiện bản thân một cách sáng tạo và OpenDream có thể giúp bạn làm điều đó một cách dễ dàng.

Opendream.ai homepage

Với giao diện thân thiện với người dùng, tất cả mọi người sẽ dễ dàng tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Opendream.ai cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh, bao gồm mẫu, hình nền, phông chữ, v.v. để bạn có thể tạo hình ảnh phản ánh đúng phong cách và cá tính của mình.

DALL-E 2: Tạo hình ảnh bằng AI dựa trên từ khóa hoặc mô tả

DALL-E 2 là một nền tảng tạo hình ảnh bằng AI cho phép người dùng tạo ra các hình ảnh từ đầu bằng cách sử dụng các lời nhắc văn bản. Nó được phát triển bởi open.ai và chạy trên một chương trình trí tuệ nhân tạo gọi là GPT-3, một trong những mô hình giao tiếp bằng ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến nhất hiện nay.

DALL-E 2 có thể kết hợp các khái niệm, thuộc tính và phong cách khác nhau để tạo ra các hình ảnh độc đáo và sáng tạo. Nó cũng có thể tạo ra các biến thể của cùng một ý tưởng bằng cách sử dụng các từ khóa hoặc ký hiệu khác nhau.

DALL-E 2 by open.ai

DALL-E 2 sử dụng một quá trình gọi là “khuếch tán”, trong đó nó bắt đầu với một hình ảnh được tạo ra từ các điểm ảnh ngẫu nhiên (“nhiễu”) và dần dần “làm sạch” hình ảnh. Trong quá trình làm sạch, nó được hướng dẫn về một hình ảnh phù hợp với lời nhắc ban đầu.

Trang web tạo ảnh bằng AI này cho người dùng 50 credit miễn phí. Mỗi lần bạn muốn tạo ảnh bằng một lời nhắc sẽ cho ra 4 kết quả và chi phí là 1 credit. Khi sử dụng hết 50 credit miễn phí này, bạn cần nạp thêm tiền để có thể tạo thêm ảnh. Chi phí mua credit là $15 cho mỗi 115 credit. Đây là một mức giá không hề rẻ để sử dụng sản phẩm này.

Dream.ai by WOMBO: Tạo ảnh nghệ thuật bằng AI từ các hình ảnh có sẵn hoặc văn bản

Dream.ai là trang web tạo ảnh AI được phát triển bới WOMBO, một ứng dụng tạo nghệ thuật AI từ văn bản. Bạn chỉ cần nhập một đoạn văn bản ngắn để mô tả ý tưởng của bạn và chọn một phong cách nghệ thuật, WOMBO Dream sẽ biến ý tưởng của bạn thành một bức tranh AI trong vài giây. Bạn có thể chia sẻ nghệ thuật của bạn với bạn bè và gia đình hoặc lưu lại để xem sau.

WOMBO Dreamai

Dream.ai có phiên bản dành cho các thiết bị di động với ứng dụng có thể tải được trên Appstore cho iOS hoặc trên play.google.com dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Tạo những giấc mơ điên rồ nhất của bạn và có quyền truy cập vào các mô hình AI mới, hồ sơ đặc biệt, v.v. là những điều mà trang web này nói về người dùng Premium của họ có thể làm. Tuy nhiên bạn cũng cần một khoản phí nhỏ để có thể sử dụng tính năng Premium của Dream.ai.

Midjourney: tạo ảnh bằng AI dựa tên nội dung văn bản

Midjourney là một công cụ tạo ảnh bằng AI dựa trên nội dung văn bản của người dùng. Bạn có thể sử dụng Midjourney để tạo ra các bức tranh nghệ thuật, hình ảnh minh họa hoặc hình ảnh gốc. Để sử dụng Midjourney, bạn cần có một tài khoản Discord và nhắn tin cho bot Midjourney trong ứng dụng trò chuyện. 

Điểm cộng của nền tảng tạo ảnh bằng AI này là bạn có thể thử miễn phí hoặc mua gói thành viên để tạo nhiều hình ảnh hơn. Tuy nhiên, với việc phải sử dụng qua một nền tảng khác (Discord) và phải sử dụng cú pháp câu lệnh khiến cho Midjourney khá phức tạp với người mới sử dụng.

StarryAI: Ứng dụng tạo ảnh nghệ thuật AI từ các hình ảnh chụp hoặc văn bản

StarryAI là một ứng dụng tạo nghệ thuật AI khác. Bạn chỉ cần nhập một đoạn văn bản ngắn và AI sẽ biến lời của bạn thành tác phẩm nghệ thuật. StarryAI cho phép bạn tạo hình ảnh với tỷ lệ khung hình chân dung để bạn có thể sử dụng chúng làm hình nền hoặc những mục đích khác. StarryAI có ứng dụng tương thích với cả iOS và Android, các bạn có thể download ứng dụng này trên cửa hàng ứng dụng trên điện thoại của mình.

StarryAI

Bạn có thể tạo 5 hình ảnh miễn phí tương đương 5 credit sẵn có với StarryAI. Sau đó, bạn có thể mua thêm credit để tạo thêm hình ảnh với một kế hoạch phải chăng. Mức giá mà StarryAI đưa ra là từ $0,15 tới $0,4 cho mỗi credit, mua càng nhiều càng rẻ hơn, nghĩa là để tạo được 1 bức ảnh bằng công cụ này, bạn phải tiêu tốn từ gần 4k tới 10k, không rẻ chút nào phải không?

Canva: Trình tạo ảnh đẹp AI cho phép bạn biến văn bản thành hình ảnh 3D

Canva là một ứng dụng thiết kế đồ họa trực tuyến. Bạn có thể sử dụng tính năng Text to Image của Canva để tạo hình ảnh từ văn bản. Bạn chỉ cần mở một dự án trên Canva và nhấp vào Apps ở bảng biên tập bên trái. Dưới phần Create something new, nhấp vào Text to Image. Nhập mô tả của hình ảnh bạn muốn xem và chọn phong cách bạn muốn. Bạn cũng có thể điền hình ảnh vào văn bản bằng cách sử dụng Frame Elements.

giá Canva Pro

Canva là công cụ miễn phí tốt nhất mà bạn có thể tạo ảnh bằng AI. Tuy nhiên bạn có thể dùng thử Canva Pro với hàng loại các tính năng mạnh mẽ và năng suất cao hơn. Ngoài ra, bạn cũng được dùng thử trước các tính năng này trong vòng 30 ngày trước khi quyết định sử dụng Canva Pro.

Một số tính năng với Canva Pro với mức phí 149.000 đồng 1 tháng hoặc 1.299.000 đồng 1 năm:

  • 100 triệu+ ảnh, video và thành phần cao cấp, hơn 3.000 phông chữ cao cấp, hơn 610.000 mẫu cao cấp
  • Sáng tạo dễ dàng nhờ Đổi cỡ Magic, Xóa nền và hiệu ứng động cao cấp
  • Sắp xếp hợp lý với Bộ thương hiệu, Kế hoạch nội dung và 1 TB dung lượng lưu trữ
  • Dùng thử 30 ngày, hủy gói bất cứ lúc nào, họ sẽ nhắc bạn trước khi hết hạn dùng thử 7 ngày.

Kết luận

Trên đây là 5 trang web tạo ảnh bằng AI (trí tuệ nhân tạo) an toàn nhất mà chúng tôi từng trải nghiệm. Chúng giúp người dùng tạo ra những bức ảnh độc nhất, nhanh nhất chỉ với những ý tưởng nhỏ nhất của họ. Tạo ảnh bằng AI sẽ là một xu hướng cực kỳ nổi bật trong tương lai gần. Vì vậy bạn nên trải nghiệm những công cụ này hỗ trợ cho công việc cũng như đam mê về sáng tạo hình ảnh của mình.

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm