Sử dụng ChatGPT có nguy hiểm cho người dùng internet?

ChatGPT đang làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn công nghệ. Tính thời sự của nó còn được VTV đưa lên làm chủ đề nóng trong nhiều tuần gần đây. Với hơn 100 triệu người sử dụng ChatGPT chỉ sau 2 tháng phát hành, ChatGPT quả thực là một nền tảng phát triển nhanh nhất thế giới từ trước tới nay.

Các tính năng chính của ChatGPT

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo được đào tạo bởi OpenAI. Bạn có thể sử dụng ChatGPT để thực hiện nhiều việc với những chức năng và tính năng bao gồm:

  • Trả lời câu hỏi: ChatGPT có thể trả lời các câu hỏi từ các lĩnh vực khác nhau như khoa học, công nghệ, xã hội, văn hóa, và nhiều hơn nữa.
  • Dịch thuật: ChatGPT có thể dịch từ và sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  • Giải đố: Nó có thể giải đố và trả lời câu đố khác nhau.
  • Đối thoại: Mô hình trí tuệ nhân tạo này có thể trò chuyện với bạn về các chủ đề khác nhau, tìm kiếm thông tin và thậm chí giúp bạn giải quyết vấn đề. Đây có lẽ là chức năng đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.
  • Viết văn bản: ChatGPT có thể tạo ra các đoạn văn bản, bài luận, hoặc thậm chí là tiểu thuyết dựa trên các đề tài mà bạn cung cấp.
  • Học tập và cập nhật: ChatGPT liên tục được cập nhật và học hỏi thông tin mới để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng một cách tốt nhất.

Tóm lại, ChatGPT là một công cụ hữu ích để giúp bạn tìm kiếm thông tin, giải đáp các thắc mắc, và thậm chí là tạo ra nội dung mới.

tính năng của chatpgt
Tính năng viết văn bản của ChatGPT

ChatGPT có gây rủi ro gì cho người dùng Internet chẳng hạn như thu thập cũng như làm lộ hành vi, thông tin cá nhân của người dùng không?

Trả lời trên website chính thức của mình, OpenAI tuyên bố là Không, ChatGPT không có khả năng gây rủi ro cho người dùng internet như lộ thông tin hay thu thập thông tin cá nhân của bạn. Vì ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo được đào tạo, và không có khả năng tự hoạt động hay thu thập thông tin cá nhân của người dùng một cách độc hại.

Tuy nhiên, để sử dụng ChatGPT, người dùng cần kết nối với internet và tương tác với nó thông qua các giao diện truy cập internet như trang web hoặc ứng dụng di động. Trong trường hợp này, nếu người dùng không chú ý đến các vấn đề an ninh mạng như sử dụng mật khẩu yếu hoặc truy cập các trang web không an toàn, thông tin cá nhân của họ có thể bị lộ.

Do đó, tôi khuyên bạn nên đảm bảo sử dụng các tài khoản và mật khẩu an toàn, truy cập các trang web đáng tin cậy, và thực hiện các biện pháp bảo mật để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn. Bạn cũng nên lưu ý khi chụp ảnh lại các đoạn hội thoại với nó. Các hội thoại này chứa thông tin và dữ liệu của bạn và bạn cần đảm bảo bảo vệ nó tránh khỏi các rủi ro an ninh mạng.

Xem thêm: Dùng VPN ẩn danh trên mạng

Bạn có thể sử dụng ChatGPT vào những công việc gì?

ChatGPT có thể hỗ trợ bạn trong nhiều công việc khác nhau, bao gồm:

  • Tìm kiếm thông tin: Nếu bạn cần tìm kiếm thông tin về bất kỳ chủ đề nào, ChatGPT có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin chi tiết và đầy đủ.
  • Trao đổi và hỗ trợ khách hàng: Nếu bạn quản lý một doanh nghiệp hoặc cửa hàng trực tuyến, nó có thể giúp bạn trả lời các câu hỏi của khách hàng và giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Dịch thuật: Nếu bạn cần dịch một tài liệu hoặc bản tin sang một ngôn ngữ khác, ChatGPT có thể giúp bạn thực hiện điều đó.
  • Viết và chỉnh sửa văn bản: Nếu bạn cần viết một đoạn văn bản, bài luận hoặc bài viết, ChatGPT có thể giúp bạn tạo nội dung chất lượng và chỉnh sửa các bài viết của bạn để chúng trở nên chuyên nghiệp hơn.
  • Giải đáp các câu hỏi và vấn đề khác: Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề nào cần được giải đáp, ChatGPT có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin và trả lời các câu hỏi của bạn.
Sử dụng ChatGPT để hỏi đáp
Sử dụng ChatGPT để tìm kiếm thông tin trên internet

Tóm lại, ChatGPT có thể hỗ trợ bạn trong nhiều công việc khác nhau và giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong quá trình làm việc.

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm