ICO là gì? 7 điều bạn cần biết

Bạn đã biết ico là gì và 7 điều về ico? Ico có tên viết tắt là Initial Coin Offering, đây là một hình thức kêu gọi đầu tư cho những dự án tiền điện tử trong nước và trên thế giới. Thông thường, những người khởi nghiệp sẽ sử dụng cách này để có thể gọi vốn kinh doanh khi họ có quá ít hoặc mong muốn được đẩy mạnh dự án đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ico được vì phải có những dự án tiềm năng nhất mới gọi được vốn đầu tư. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ICO qua bài viết này nhé.

Ico là gì?

Ico là gì? Ico chính là một hình thức để huy động vốn trong Cryptocurrency và ngành công nghiệp Blockchain thông qua việc bán các token, thông thường là đồng BTC hoặc đồng ETH.

ICO là gì
ICO là một hình thức huy động vốn

Khi tiến hành mở bán Crowdsale của một dự án, thì các công ty sẽ phát hành các token để chào bán cho các nhà đầu tư, đổi lại, họ sẽ lấy Bitcoin, ETH, hoặc là tiền mặt. Nếu công ty nhận được vốn đầu tư phát triển sản phẩm, các nhà đầu tư nào tham gia sẽ được nhận token.

Ai có thể tham gia đầu tư ico?

Đầu tư ico không phải là loại hình đầu tư dành cho tất cả mọi người, có những người có thể đầu tư, có những người không thích hợp để đầu tư. Vậy bạn có thể tham gia đầu tư ico hay không?

ico lam gi
Ai cũng có thể tham gia ICO

Chúng tôi xin đưa ra một số nhận định riêng của mình về thị trường này. Phần lớn, những người tham gia đầu tư ico chính là những người có niềm tin vào đồng tiền Bitcoin và thị trường cryptocurreny, bạn dám chấp nhận những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai gần, trong quá trình đầu tư bạn có sự kiên nhẫn đồng thời bạn là một người ham học hỏi, chịu trau dồi kiến thức thì việc đầu tư ico là dành cho bạn.

Ico có hợp pháp không?

Hiện nay, chưa có khung pháp lý rõ ràng nào liên quan đến ico, tuy nhiên, ico lại cho phép các startup tránh được những quy định đòi hỏi sự giám sát chặt chẽ. Thế nên, ico có hợp pháp hay không thì câu trả lời của chúng tôi là có.

Tuy nhiên, điều đó cũng phụ thuộc vào từng dự án, từng quốc gia thực hiện. Có một số khu vực cấm sự hoạt động của các ico, điển hình như Trung Quốc, Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi về đến với Hoa Kỳ thì cách họ đối xử với Ico lại hoàn toàn khác so với những nước kia.

Lợi thế

Đây là một khoản đầu tư khá tiềm năng cho những người tham gia, ico cho phép chúng ta cơ hội để có thể sở hữu được những đồng tiền điện tử mới nhất với mức phí cực kỳ thấp.

ICO gồm những gì?
ICO mang lại rất nhiều lợi thế cho các nhà đầu tư

Về lợi nhuận, có thể nói, ico mang lại lợi nhuận cao, gấp nhiều lần so với mức vốn ban đầu bạn bỏ ra. Mặt khác, tính bảo mật, khả năng tiện ích của ico là rất lớn, vì vậy người tham gia vào ico sẽ được bảo vệ quyền lợi.

Rủi ro

Không có gì là không rủi ro, đặc biệt với các ico, khi mà tính pháp lý là chưa cao, khi tham gia, người chơi không được xác minh cũng như không được bảo vệ quyền lợi của mình. Phần hoạt động đôi khi còn nhiều rủi ro khi mà không có đội ngũ nhân viên hỗ trợ phía đằng sau, và cũng có đôi lần bạn gặp một vài ba sự lừa đảo tiền bạc trên ico.

Những group phát triển của ico

Đã tham gia vào ico, bạn cần phải biết rõ những group đang phát triển của nó.

  • Ico Ethereum.Ethereum (ETH): Hiện nay, ETH đang có giá khoảng 2000 USD với khối lượng giao dịch là 11 tỷ USD/24h, nói vậy để biết, đây hiện là một nền tảng ico phổ biến nhất và được nhiều người quan tâm nhất khi tham gia đầu tư ico.
  • Ico Bitcoin: Thời điểm hiện tại, 1BTC đang có giá là ~59065 USD, Bitcoin không cho phép các hoạt động thông minh có thể xử lý ICO, vì vậy đây là group hoạt động sau với ETH. Giá của 1 BTC đang tăng vọt trong thời gian gần đây.
  • Ico Ripple: Với vốn hóa thị trường là 8 tỷ USD, 1XRP hiện đang có giá là 0.5803 USD.

Cách phân biệt các group ico lừa đảo

Bên cạnh các group chính thống như ở trên thì vẫn xuất hiện các group ico lừa đảo, để biết được bạn có bị lừa đảo hay không thì hãy nhận định thông qua những điểm như sau:

  • Các group ico không công khai nhóm
  • Các group không có một lộ trình rõ ràng, mọi dự án đều bị che dấu thì chắc chắn đây là các group ico ma, bạn không nên đầu tư vào.
  • Những lời đề nghị quá tốt cũng chính là hiện thân của những group ico lừa đảo
  • Mã là một trong những điều đáng tin cậy để bạn tham gia vào các ico, nếu như một dự án có mã rõ ràng thì đây chính là dự án đáng tin cậy, còn nếu như không có mã đồng nghĩa với việc không có dự án, và bạn có khả năng sẽ bị lừa tiền.
  • Ngoài ra, những dự án ico có hoạt động truyền thông mạnh, họ nhờ nhiều chuyên gia tiếp thị có trình độ thì chắc chắn đây là dự án ico tích cực, tốt, bạn nên tham gia, ngược lại nếu như cứ dấu giếm, không rõ ràng có khả năng đó là dự án ico ma.

Hi vọng, với 7 điều quan trọng như trên bạn đã hiểu rõ ico là gì? Và có những dự định đúng đắn khi đầu tư vào ico. Tham khảo thêm các bài viết về Blockchain và Cryptocurrency tại website VPNchecked các bạn nhé!

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm