Coin sàn OKX là gì? Thông tin mới nhất về OKB

Coin sàn OKX sau hơn 6 năm phát hành đã đạt mức tăng trưởng đáng kể. Hiện tại mã tiền điện tử này đang nằm trong top 30 về vốn hóa thị trường. Bên cạnh đó, giá trị của mỗi OKB cũng vượt 52 USD.

Coin sàn OKX là gì?

Thông tin chung về coin của sàn OKX:

  • Ký hiệu giao dịch: OKB
  • Blockchain hỗ trợ khởi chạy: Ethereum
  • Tiêu chuẩn thiết kế: ERC-20
  • Nguồn cung tối cao: 300 triệu OKB
  • Nguồn cung lưu thông: 60 triệu (tính đến cuối tháng 10/2023)

Coin sàn OKX chính là mã thông báo tiện ích OKB phát hành lần đầu vào năm 2017. OKB giữ vai trò như loại tiền điện tử đại diện cho sàn giao dịch tiền ảo OKX. Tính đến cuối tháng 10/2023, OKB bất ngờ đạt giá trị vốn hóa top 27 thị trường. Thậm chí, trong tháng 9/2023, giá trị của OKB lần đầu tiên đạt 58.66 USD (cao nhất lịch sử).

Để sở hữu coin sàn OKB của sàn giao dịch OKX, các bạn cần có tài khoản sàn này, hãy xem cách “Đăng ký OKX” của 1 website chất lượng về các bài viết hướng dẫn tạo tài khoản các sàn giao dịch crypto hàng đầu hiện nay, đó chính là BacklinkAZ.

Sự tăng trưởng vượt bậc của coin sàn OKX khiến không ít nhà đầu tư bất ngờ. Bởi thị trường thì điện tử trong năm 2023 vẫn ảm đạm, không có nhiều mã coin / token đạt tốc độ tăng trưởng cao như OKX.

Coin sàn OKX phát hành lần đầu vào năm 2017
Coin sàn OKX phát hành lần đầu vào năm 2017

Xem thêm: Hướng dẫn lấy mã mời Pi Network

Tỷ lệ phân bổ OKB

Theo kế hoạch ban đầu của đội ngũ phát triển sàn OKX, nguồn cung của mã thông báo OKX có thể đạt trên 1 tỷ OKX. Tuy nhiên, trong 1 tỷ token thì sẽ có khoảng 700 token bị đốt đi. Nếu vẫn giữ nguyên nguồn cung ban đầu là 1 tỷ token thì tỷ lệ phân bố được quy định cụ thể như sau:

  • 60% Token tương đương 600 triệu OKB: Phát hành rộng rãi ra thị trường trong khoảng thời gian 3 năm. Mục đích chính của hoạt động phát hành này là phục vụ hoạt động marketing, quảng bá thương hiệu OKX.
  • 10% Token tương đương 100 triệu OKB: Phục vụ hoạt động vận hành của OK Blockchain (cùng trực thuộc quản lý của OK Group). Thời gian khóa token kéo dài trong 24 tháng.
  • 10% Token tương đương 100 triệu OKB: Phát hành cho các Early Shareholders. Thời gian khóa token kéo dài trong 24 tháng.
  • 20% Token tương đương 200 triệu OKB: Thuộc về đội ngũ các nhà phát triển của OKX.
OKB được phân bổ khá khoa học
OKB được phân bổ khá khoa học

Xem thêm: Sàn giao dịch Forex uy tín: những yếu tố cần đánh giá

OKB và sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2024

Trái ngược với diễn biến chung của thị trường tính điện tử, OKX lại tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024. Cụ thể, ngày 28/02/2024 mã thông báo này từng có lúc bật tăng lên 52 USD (vượt qua đỉnh 39.8 USD từng thiết lập hồi tháng 5/2021).

Mức tăng trưởng ấn tượng của OKX chỉ trong 3 tháng
Mức tăng trưởng ấn tượng của OKX chỉ trong 3 tháng

Chỉ trong vòng 30 ngày, giá trị của mã thông báo này đạt mức tăng trưởng 64%. Đây là mức phục hồi lớn nhất kể từ thời điểm gần chạm đáy 17.75 USD sau sự kiện sàn FTX bị sập.

Động lực cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của OKX là bởi động thái chứng minh cho khách hàng thấy sự minh bạch trong cơ chế lưu trữ tài sản. Bên cạnh đó, OKX còn tích cực hợp tác cùng nhiều tên tuổi lớn.
Trong tháng 8/2023, OKX chính thức công bố hợp đồng 55 triệu USD thời hạn 3 năm với câu lạc bộ Manchester City. Cơ bản hợp đồng này, OKX sẽ trở thành một trong những nhà tài trợ áo đấu chính cho câu lạc bộ hàng đầu nước Anh trong 3 mùa giải sắp tới.

Sự kiện trên góp phần không nhỏ vào mức giá cao lịch sử 58.66 USD của OKB hồi tháng 9/2023. Theo báo cáo mới nhất, OKX cho biết họ đang nắm giữ khoảng 7.5 tỷ USD tài sản ký gửi của khách hàng, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, OKX còn là một trong những sàn giao dịch đạt tỷ lệ dự trữ tài sản lớn nhất thị trường.

Lời kết

Coin sàn OKX hay chính là mã thông báo OKB phát hành ra thị trường lần đầu tiên từ năm 2017. Mặc dù thị trường tiền điện tử trong năm 2023 không tăng trưởng mạnh như trước nhưng OKB vẫn nhiều lần thiết lập mức giá lịch sử. Tính đến thời điểm tổng bài viết này, OKB đang đứng ở vị trí thứ 27 về giá trị vốn hóa thị trường.

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm