Chengdu Trung Quốc là nơi nào?

Chengdu Trung Quốc chính là Thành Đô, một thành phố thuộc tỉnh Tứ Xuyên ở phía Tây Nam của Trung Quốc. Đây là một trung tâm giao thông vận tải và giao thương quan trọng đồng thời cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc. Hãy tìm hiểu tổng quan về Chengdu qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về Chengdu Trung Quốc

Chengdu Trung Quốc có tên gọi khác là Thành Đô. Đây là một thành phố thuộc tỉnh Tứ Xuyên ở phía Tây Nam của Trung Quốc. Vào năm 2005, Thành Đô có dân số 10.700.000 người, là một thành phố thuộc tỉnh đông dân thứ 5 ở quốc gia này sau Thượng Hải, Bắc Kinh, Thiên Tân và Trùng Khánh.

Chengdu Trung Quốc là điểm đến rất thú vị cho du khách
Chengdu Trung Quốc là điểm đến rất thú vị cho du khách

Thành Đô do nhà Tây Chu lập nên và tên gọi này có nguồn gốc từ câu nói “Một năm thành làng, hai năm thành ấp, ba năm thành đô”. Hơn 4000 năm về trước, nền văn hóa Kim Sa và thời kỳ đồ đồng đã được thiết lập tại khu vực này. Thành Đô sở hữu một đồng bằng màu mỡ được gọi với tên là “Thiên Phủ Chi Quốc” nghĩa là “đất nước thiên đường”.

Thành Đô được chia ra làm 20 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 12 quận, 5 thành phố cấp huyện và 3 huyện. Trong đó:

  • Cấp Quận: Cẩm Giang, Thanh Dương, Kim Ngưu, Vũ Hầu, Thành Hoa, Long Tuyền Dịch, Thanh Bạch Giang, Tân Đô, Ôn Giang, Song Lưu, Bì Đô và Tân Tân.
  • Thành phố cấp huyện: Đô Giang Yển, Bành Châu, Cung Lai, Sùng Châu và Giản Dương.
  • Huyện: Kim Đường, Đại Ấp và Bồ Giang.
Chengdu là một địa điểm thu hút khách du lịch ghé thăm
Chengdu là một địa điểm thu hút khách du lịch ghé thăm

Hiện nay, Thành Đô là một trung tâm giao thông vận tải và giao thương quan trọng đồng thời cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc, góp phần phát triển nền kinh tế quốc gia. Trong đó, khu công nghệ cao Thành Đô đang thu hút nhiều dự án công nghệ cao của nước ngoài như: Intel, Microsoft, Lenovo và sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô lớn thứ 6 tại Trung Quốc khi có lượng hành khách di chuyển đông đảo đến 13,89 triệu người, xếp thứ 89 trong các sân bay toàn cầu.

Xem thêm tại địa chỉ: https://vi.wikipedia.org/wiki/Th%C3%A0nh_%C4%90%C3%B4#:~:text=zh%2DChengdu.,n%C4%83m%20Trung%20Qu%E1%BB%91c%20(2005).

Kinh nghiệm du lịch Thành đô

Thành đô là một thành phố lớn và nổi tiếng ở phía tây nam Trung Quốc, có lịch sử hơn 4000 năm và nhiều thắng cảnh đẹp. Bạn nên đi du lịch Thành đô vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 hoặc tháng 9 đến tháng 11, khi thời tiết khô ráo và ôn hòa. Bạn có thể đi máy bay từ Hà Nội đến Thành đô với giá vé khoảng 4 triệu đồng/chiều. Khi ở Thành đô, bạn có thể tham quan những địa điểm như Vũ Hầu Tự, Núi Thanh Thành, Phố cổ Cẩm Lý, New Century Global Centre, Khu bảo tồn gấu trúc Thành đô và nhiều nơi khác.

Bạn cũng nên thử những món ăn ngon của Thành đô như bánh bao kim sa, mì dandan, lẩu Tứ Xuyên và các món chua cay khác. Bạn có thể mua những món quà lưu niệm như trà Tứ Xuyên, gấu trúc nhồi bông, vải brocade hay các sản phẩm từ gỗ hương.

Những địa điểm đẹp mà bạn không nên bỏ qua khi đến Chengdu Trung Quốc

Chengdu Trung Quốc có bề dày về lịch sử, văn hóa, cảnh đẹp nên hiện nay nó đã trở thành một địa điểm du lịch hot của xứ Trung Hoa đại lục. Những địa điểm đẹp của Thành Đô là:

  • Đền Vũ Hầu

Đến Thành Đô, bạn nên ghé qua đền Vũ Hầu, đây là ngôi đền được xây dựng để tưởng nhớ đến Gia Cát Lượng, một nhà chiến lược quân sự tài ba của Trung Quốc. Đến thăm khu đền, bạn sẽ được ngắm cảnh và các bức tượng đá tạc ông và con trai ông.

Đền Vũ Hầu xây dựng để tưởng nhớ Gia Cát Lượng
Đền Vũ Hầu xây dựng để tưởng nhớ Gia Cát Lượng
  • Vườn gấu Panda

Thành Đô có vườn bảo tồn gấu trúc Panda. Đến đây du khách sẽ được vui đùa, chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng các chú gấu đáng yêu.

  • Núi Thanh Thành

Tại Chengdu Trung Quốc có núi Thanh Thành, đây là một địa điểm lý tưởng để bạn tham quan khi ngọn núi này có chiều sâu lịch sử, các ngọn núi trùng điệp và có những ngôi đền trên núi để du khách tham quan.

  • Phố Cẩm Lý

Phố Cẩm Lý thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim kiếm hiệp của Trung Quốc, đây là khu phố được giữ nguyên kiến trúc thời phong kiến. Khu phố chuyên bán lồng đèn cùng các đồ lưu niệm cùng những quán trà ngon.

Ăn gì khi đến Chengdu Trung Quốc?

Khi đến Chengdu Trung Quốc, bạn phải thưởng thức các món ăn đặc sản tại vùng đất này. Một trong số đó phải kể đến:

  • Lẩu Tứ Xuyên

Khi đến Thành Đô, bạn nên ăn thử món lẩu Tứ Xuyên. Đây là món lẩu thập cẩm với nhiều nguyên liệu khác nhau từ rau, hải sản, cá… Đặc biệt nước lẩu đỏ thẩm do được bỏ khá nhiều ớt. Lẩu này cay, ngon, thưởng thức vào mùa lạnh thì tuyệt nhất.

Món lẩu Tứ Xuyên hấp dẫn thực khách
Món lẩu Tứ Xuyên hấp dẫn thực khách
  • Thịt thỏ nướng ớt

Đến Thành Đô, bạn nên ăn thịt thỏ nướng ớt. Những miếng thịt được thái mỏng rồi tẩm ớt cùng gia vị rồi nướng trên bếp lửa đỏ trông hấp dẫn vô cùng.

  • Xúc xích hun khói

Đến Chengdu Trung Quốc, bạn nên ăn xúc xích hun khói. Món ăn mang hương vị cay, ngọt, đậm đà.

Xúc xích hun khói tứ xuyên
Xúc xích hun khói trông thật hấp dẫn

Tạm kết

Qua bài viết này bạn đã hiểu được Chengdu Trung Quốc là địa điểm nào rồi đúng không? Hy vọng bạn sẽ khám phá thêm những kiến thức thú vị về một điểm đến du lịch nổi tiếng khó lòng bỏ qua của Trung Hoa. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm văn hóa đất nước Trung Quốc không lo bị giới hạn về nội dung, hay tìm hiểu thêm trên trang Youtube Trung Quốc, hoặc vào các trang web nội bộ của Trung Quốc bằng cách sử dụng ip Trung Quốc.

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm