Cách sử dụng VPN: Hướng dẫn từng bước

Không còn nhiều thứ mà chúng ta không thể làm trực tuyến nữa, từ xem phim đến giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, việc giữ bí mật cho hoạt động của bạn và bảo mật thông tin chưa bao giờ quan trọng hơn thế. Đó là nơi mà một VPN tốt có thể tạo ra tất cả sự khác biệt. Tuy nhiên, mọi thứ có thể trở nên khó hiểu với vô số VPN để lựa chọn cũng như các cài đặt và tính năng khác nhau cần giải quyết. Để giải quyết vấn đề đó, chúng ta sẽ xem xét cách sử dụng VPN bằng ba dịch vụ VPN phổ biến của bên thứ ba và những điều cần tìm.

Đọc thêm: Các dịch vụ VPN tốt nhất

CÂU TRẢ LỜI NHANH

Để sử dụng dịch vụ VPN của bên thứ ba, bạn phải đăng ký và trả tiền cho một gói đăng ký. Tải xuống các ứng dụng có sẵn cho thiết bị của bạn, chọn máy chủ tốt nhất cho nhu cầu của bạn và nhấn vào nút Kết nối lớn. Bạn sẽ tìm thấy bảng phân tích chi tiết hơn bên dưới.

VPN làm gì?

Nói một cách dễ hiểu, VPN hoạt động như một cầu nối. Bạn sử dụng VPN để thiết lập kết nối được mã hóa giữa các thiết bị của mình và máy chủ VPN, rất có thể ở một quốc gia khác, trước khi kết nối Internet. Địa chỉ IP và vị trí mà trang web nhìn thấy đã bị ẩn và sẽ không phải là vị trí nhà riêng của bạn. Thay vào đó, nó sẽ là những gì dịch vụ VPN chỉ định.

Đó là một cách tuyệt vời để truy cập các dịch vụ bị khóa địa lý. Vì vậy, nếu bạn đang đi du lịch và muốn truy cập nội dung hoặc các trang web mà bạn chỉ có thể ở nước sở tại, bạn có thể sử dụng kết nối VPN.

Chọn VPN phù hợp

expressvpn 788x394 1

Trước khi đi sâu vào sử dụng VPN, hãy nói nhanh về những gì cần tìm. Có một số điều cần xem xét.

  • VPN miễn phí so với trả phí: VPN trả phí cung cấp chất lượng dịch vụ tốt hơn nhiều mà không có quảng cáo, giới hạn dữ liệu hoặc điều chỉnh tốc độ. Chúng cũng được đóng gói nhiều tính năng hơn. Có một số tùy chọn miễn phí khá phù hợp , nhưng dịch vụ trả phí sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn nghiêm túc về quyền riêng tư và bảo mật trực tuyến của mình.
  • Nhật ký: Lý tưởng nhất là bạn muốn có một VPN không ghi nhật ký kết nối hoặc hoạt động nào. Bất cứ điều gì hơn thế là một hoàn toàn không đi. Những người khác có thể chỉ giữ nhật ký kết nối, vì vậy điều đó phụ thuộc vào việc bạn có cảm thấy thoải mái với điều đó hay không.
  • Nơi đặt VPN: Đây là một yếu tố quan trọng khác, khi luật bảo mật và lưu giữ dữ liệu có hiệu lực. Tốt hơn hết là bạn nên tránh xa dịch vụ có trụ sở ở vị trí “5 mắt”.
  • Bảo mật: Ở mức tối thiểu, bạn nên tìm kiếm các tính năng như công tắc ngắt để chặn bất kỳ lưu lượng nào nếu kết nối VPN bị gián đoạn. Các tính năng nâng cao hơn như xáo trộn, chống phần mềm độc hại và hơn thế nữa có sẵn với một số dịch vụ.
  • Cách sử dụng: Không phải mọi VPN đều cho phép bạn làm những gì bạn muốn. Một số không cho phép truy cập vào các dịch vụ phát trực tuyến, một số khác không thân thiện với P2P và nhiều người có thể không có máy chủ ở hoặc xung quanh quốc gia của bạn. Tìm ra những gì bạn cần một VPN và lọc ra những thứ không cung cấp tính năng đó.
  • Dễ sử dụng: Hầu hết mọi dịch vụ VPN đều dễ sử dụng, nhưng một số dịch vụ đơn giản hơn và ít tính năng hơn (có thể là một điều tốt) so với những dịch vụ khác. Nếu bạn muốn nhấn vào một nút và kết nối, có rất nhiều tùy chọn tuyệt vời. Nhiều người cũng sẽ cho phép bạn đi sâu vào các cài đặt và tính năng nếu bạn muốn.
  • Giá cả: Giá cả thường là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn bất cứ thứ gì. Các kế hoạch dài hạn đi kèm với chiết khấu lớn, và các ưu đãi và giao dịch đặc biệt thường có sẵn. Có một loạt các tùy chọn tuyệt vời mà giá cả tương đối phải chăng.

Cách sử dụng VPN

nordvpn controls over your internet browsing

Đăng ký

Khi bạn đã chọn đúng dịch vụ VPN, bạn sẽ cần đăng ký và trả tiền cho dịch vụ đó. Trong hầu hết các trường hợp, một địa chỉ email sẽ được yêu cầu để thiết lập tài khoản. Hầu hết các nhà cung cấp VPN đảm bảo rằng họ sẽ không sử dụng địa chỉ email cho bất kỳ điều gì khác ngoài dịch vụ khách hàng, nhưng bạn có thể muốn thiết lập một tài khoản giả để thêm một lớp bảo mật bổ sung.

Bạn có thể sử dụng các tùy chọn thanh toán tiêu chuẩn như thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và PayPal. Một số cho phép bạn sử dụng tiền điện tử như Bitcoin và thậm chí bạn có thể có cơ hội sử dụng ví thanh toán khu vực hoặc thẻ quà tặng.

Một số dịch vụ VPN, như Mullvad, đưa tính ẩn danh lên một cấp độ khác bằng cách không yêu cầu địa chỉ email để đăng ký. Dịch vụ này cũng khuyến khích tiền điện tử thanh toán cho các đăng ký, đảm bảo rằng dịch vụ có rất ít thông tin về bạn.

Tải xuống ứng dụng

Mọi dịch vụ VPN tốt đều đi kèm với các ứng dụng dành cho các hệ điều hành tiêu chuẩn như Android, iOS, macOS và Windows. Bạn sẽ phải kiểm tra và xem liệu VPN có hỗ trợ các thiết bị khác, như hệ thống Linux, bảng điều khiển trò chơi và gậy phát trực tuyến hay không, nếu bạn cần. Bạn cũng có thể xem xét thiết lập VPN trực tiếp trên bộ định tuyến Wi-Fi để phủ sóng nhiều thiết bị đồng thời.

Trước tiên, bạn có thể tải xuống ứng dụng, thực hiện quy trình đăng ký hoặc thiết lập mọi thứ trên trang web VPN. Các ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ có sẵn trên Cửa hàng Google Play và Cửa hàng ứng dụng, và các liên kết cho hệ điều hành khác phải dễ dàng tìm thấy trên trang web của VPN. Tải xuống và cài đặt các ứng dụng bạn cần, đăng nhập và bạn đã sẵn sàng.

Kết nối với máy chủ VPN

server expressvpn nordvpn surfsharkvpn

Hầu hết các ứng dụng sẽ có một nút kết nối nổi bật mà bạn có thể nhấn để bắt đầu sử dụng VPN. Máy chủ gần bạn nhất hoặc máy chủ mà ứng dụng chọn, sẽ cung cấp độ trễ thấp nhất và tốc độ nhanh nhất. Nếu bạn đang muốn bắt đầu ngay lập tức, hãy nhấn vào nút và bạn đã sẵn sàng.

Tuy nhiên, bạn có thể muốn biết cách kết nối với máy chủ VPN ở một vị trí cụ thể. Ví dụ: bạn sẽ phải kết nối với đúng máy chủ để truy cập dịch vụ phát trực tuyến. Một số địa điểm và máy chủ thân thiện với P2P hơn những nơi khác. Một số VPN cho biết từng vị trí máy chủ phù hợp với mục đích gì.

Sử dụng ExpressVPN làm ví dụ, nó chọn một “vị trí thông minh” cho bạn – máy chủ có độ trễ thấp nhất và tốc độ cao nhất. Giả sử bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cụ thể, hãy nhấn vào Vị trí đã chọn để hiển thị danh sách đầy đủ các máy chủ. Bạn cũng sẽ có thể “đánh dấu” các tùy chọn ưa thích của mình để dễ dàng truy cập chúng sau này.

Một số VPN như CyberGhost loại bỏ phỏng đoán bằng cách cung cấp Chế độ và Mục đích . Bạn có thể chọn những gì bạn muốn làm và ứng dụng sẽ đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bạn, đây là lựa chọn lý tưởng cho người dùng lần đầu.

Cài đặt và tính năng

feature nordvpn expressvpn surfsharkvpn

Các phần cài đặt và tính năng là nơi mọi thứ bắt đầu trông khác, nhưng những điều cơ bản vẫn còn. Với bất kỳ VPN nào, bạn nên tìm kiếm và kích hoạt công tắc tiêu diệt. Tính năng này chặn mọi hoạt động và lưu lượng truy cập Internet nếu kết nối VPN bị gián đoạn. Nó có thể có tên khác như Network Lock, Internet Kill Switch, v.v., nhưng ý tưởng thì giống nhau.

Bạn có thể thấy tùy chọn để chọn giao thức VPN, với các tùy chọn như OpenVPN (UDP và TCP), L2TP / IPSec và PPTP có sẵn. OpenVPN là lựa chọn tốt nhất. Tất nhiên, bạn luôn có thể đặt nó thành Tự động và ứng dụng sẽ quyết định. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng lý tưởng nếu VPN hỗ trợ các giao thức cũ hơn như PPTP. Một số VPN cũng có các giao thức độc quyền, như ExpressVPN và giao thức Lightway của nó. Nếu có sẵn, đây thường là lựa chọn nhanh nhất.

Cuối cùng, bạn sẽ bắt gặp một số tính năng nâng cao tùy thuộc vào dịch vụ bạn chọn. Một số dịch vụ cung cấp tính năng xóa quảng cáo và bảo vệ phần mềm độc hại, máy chủ làm xáo trộn, v.v. Các VPN như NordVPN và Surfshark là những lựa chọn tuyệt vời nếu những tính năng này cần thiết cho bạn.

Đề xuất VPN

expressvpn-black-friday-offer

Có hàng trăm dịch vụ VPN có sẵn, tất cả đều có ưu điểm và nhược điểm. Dưới đây là một số mà chúng tôi đề xuất và dừng quên xem phần tổng hợp toàn diện hơn trong hướng dẫn của chúng tôi về các VPN tốt nhất.

  • ExpressVPN: ExpressVPN là một trong những dịch vụ VPN tốt nhất mà bạn có thể nhận được. Nó đơn giản và dễ sử dụng, cung cấp nhiều tốc độ và bảo mật. Tuy nhiên, nó là một trong những lựa chọn đắt tiền hơn xung quanh.
  • NordVPN: NordVPN là một người đứng thứ hai sau ExpressVPN trong cuốn sách của tôi. Theo kinh nghiệm của tôi, nó không nhanh bằng nhưng đi kèm với nhiều tính năng hơn. Điều này bao gồm bảo vệ phần mềm độc hại và chặn quảng cáo, máy chủ làm nhiễu loạn và SmartPlay, giúp bạn dễ dàng truy cập các ứng dụng phát trực tuyến.
  • IvacyVPN: Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn giá cả phải chăng, thì Ivacy là lựa chọn phù hợp. Các kế hoạch dài hạn của nó làm giảm chi phí xuống còn 1,19 đô la mỗi tháng.
  • Atlas VPN: Atlas VPN nổi bật vì nó cho phép kết nối đồng thời trên các thiết bị không giới hạn, không giống như hầu hết các VPN khác. Nó cũng có nhiều tính năng như bảo vệ phần mềm độc hại, chặn quảng cáo và phân chia đường hầm, và một vài tính năng.
  • Cyberghost Cyberghost đưa ra phỏng đoán về máy chủ mà bạn nên kết nối. Nó có các phần dành riêng cho các trường hợp sử dụng khác nhau và cho biết máy chủ nào là tốt nhất cho những gì bạn muốn làm.

Source: https://www.androidauthority.com/how-to-use-a-vpn-855133/

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm