Cách chọn VPN phù hợp khi bạn đang làm việc tại nhà

Bạn đã biến một góc trong ngôi nhà của mình thành văn phòng làm việc để đối mặt với những ngày giãn cách xã hội do COVID-19, bạn đã chọn chiếc ghế êm ái hoàn hảo và hệ thống chiếu sáng ngăn ngừa mỏi mắt, và bây giờ bạn đã quyết định tăng cường sự riêng tư và bảo mật cho mạng internet của mình thật hiệu quả – bây giờ đã trở thành mạng internet tại nơi làm việc của bạn – với một mạng riêng ảo hay VPN tốt nhất

Cho dù bạn đang tìm kiếm một VPN sẽ bảo vệ hoạt động công việc nhạy cảm khỏi các nhà cung cấp dịch vụ internet tởm lợm, giúp bạn tránh các trang web rình mò dữ liệu hay một VPN cho phép bạn xem danh mục Netflix từ các quốc gia khác nhau – có hàng tá VPN để lựa chọn từ mức giá thông thường tới các dịch vụ có giá rất cao, tất cả đều được cho là tốt nhất. 

Dưới đây là cách tìm VPN phù hợp với không gian làm việc cụ thể của bạn và giúp bạn tránh bị lừa gạt.

Nhận sự đảm bảo về điều khoản hoàn tiền

Đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày – thay vì chỉ dùng thử miễn phí bảy ngày – là điều đầu tiên bạn muốn tìm kiếm nếu bạn là người mới sử dụng VPN. Một chính sách hoàn lại tiền có uy tín giúp bạn không phải bỏ ra vài trăm đô la cho sự lựa chọn sai lầm. Bạn cũng nên dùng thử đúng cách dịch vụ vào các thời điểm khác nhau trong tuần để đảm bảo tốc độ và tính linh hoạt của dịch vụ đáp ứng được mong đợi của bạn. Đó là lý do tại sao các bài đánh giá VPN của chúng tôi nhanh chóng chỉ ra những dịch vụ nào cung cấp nó.

Hãy cẩn thận, mặc dù một số VPN cung cấp chính sách hoàn lại tiền trả trước, chỉ để cung cấp hỗ trợ dịch vụ khách hàng có giới hạn hoặc không có khi bạn cố gắng lấy lại tiền của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra hỗ trợ trò chuyện 24/7 và gửi một vài email thử nghiệm. Chúng tôi đã xem xét dịch vụ khách hàng và khả năng đáp ứng đối với tất cả các đề xuất VPN của chúng tôi. 

Để tìm hiểu kỹ về cách chúng tôi phát hiện ra một dịch vụ VPN chất lượng, bạn cũng có thể kiểm tra phần chạy xuống của chúng tôi về một số cờ xanh để theo dõi. 

Đọc thêmTất cả những điều về VPN bạn cần biết

Bạn cần kết nối bao nhiêu thiết bị?

Tại trang mua hàng của bất kỳ trang web VPN nào, bạn có thể thấy một số và dòng chữ “kết nối đồng thời”. Tất cả điều đó có nghĩa là số lượng thiết bị bạn có thể kết nối với VPN đồng thời tại bất kỳ thời điểm nào. Nếu bạn và hộ gia đình của bạn đang sử dụng máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại – và bạn muốn tất cả họ sử dụng cùng một VPN – bạn sẽ cần đảm bảo dịch vụ bạn chọn phù hợp với số lượng thiết bị hỗ trợ. 

Mỗi VPN cung cấp một số lượng kết nối đồng thời khác nhau. Ví dụ, trong khi công ty dẫn đầu ngành cạnh tranh ExpressVPN cung cấp năm kết nối đồng thời, Up-and-comer Surfshark cung cấp kết nối không giới hạn. Tuy nhiên, mỗi loại có một bộ tính năng khác nhau, đáng giá so với nhu cầu và ví tiền của bạn. 

Tương tự như vậy, nếu bạn sử dụng điện thoại để quản lý bất kỳ công việc nào của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng VPN bạn đang sử dụng có một ứng dụng di động hoạt động tốt tương thích với điện thoại của bạn. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng VPN trên điện thoại của mình, đừng lo lắng: Nó dễ dàng như cài đặt gần như bất kỳ ứng dụng nào khác và chúng tôi có hướng dẫn 10 phút cho cả người dùng iOS và Android. 

Nếu bạn muốn giữ an toàn trong khi dành nhiều thời gian hơn cho giải trí tại nhà, hãy để ý đến các VPN cung cấp hỗ trợ bảng điều khiển trò chơi. Chúng tôi cũng có sẵn một hướng dẫn cho bạn về cách thiết lập VPN trên Xbox của bạn .

Đọc thêm : ExpressVPN: Ưu điểm và nhược điểm

Bỏ qua những lời hứa suông

Một số VPN tự cho mình là giải pháp chống lại phần mềm độc hại và vi rút – và hiện nay cũng có một số trò lừa đảo trực tuyến liên quan đến coronavirus – nhưng có một số thứ mà VPN không thể bảo vệ bạn. 

Nếu bạn là người mới sử dụng công nghệ này, bạn có thể nghĩ rằng VPN giống như ô tô. Lái xe vòng quanh internet với VPN tốt nhất từng được tạo ra sẽ giống như đi ngược đường Mỹ trên một chiếc Honda Accord 10 năm tuổi màu bạc hoàn toàn bình dị, cửa sổ đen thể thao, các tấm tự động khớp với bất cứ nơi nào bạn đang lái xe qua, tất cả trong khi bí mật đóng gói động cơ Hemi V-8 siêu nạp, dung tích 6,2 lít, 376-inch. 

Bạn sẽ không đáng ngờ, ẩn danh và đủ nhanh để tạo cho mình một sự đổi mới như diều gặp gió. Nhưng nó vẫn chỉ là một chiếc ô tô – nó không thể ngăn bạn lái xe đến những nơi nguy hiểm. Tương tự như vậy, VPN bảo vệ quyền riêng tư của bạn trong quá trình chuyển từ trang này sang trang khác, nhưng khi bạn đến trang web đích của mình, việc giữ an toàn là tùy thuộc vào bạn. 

Mở một email lừa đảo? Đã tải xuống tệp đính kèm chứa đầy phần mềm độc hại? Đánh bởi một keylogger được cài đặt sẵn? VPN không thể cứu bạn ở đó.

Tải lên và tải xuống các tệp công việc cũng có thể có một điểm có thể có lỗ hổng bảo mật. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng dịch vụ truyền tệp với các tính năng bảo mật vững chắc để chia sẻ thông tin nhạy cảm từ xa. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn tuyệt đối cho người mới bắt đầu về năm dịch vụ chuyển tệp cơ bản. 

Red Flags: VPN miễn phí và hơn thế nữa 

Có một số dấu hiệu dễ nhận thấy màu đỏ cần chú ý trong khi mua sắm VPN. 

Lá cờ đỏ lớn nhất là một VPN miễn phí. Không có cái gọi là bữa trưa miễn phí. Duy trì phần cứng và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết cho các mạng VPN lớn không hề rẻ. Với tư cách là khách hàng của VPN, bạn có thể trả cho một dịch vụ cao cấp bằng đô la của mình hoặc bạn trả cho các dịch vụ miễn phí bằng dữ liệu sử dụng của mình khi dữ liệu đó được nhà cung cấp VPN miễn phí thu thập và mặc cả cho các nhà quảng cáo hoặc những kẻ độc hại.

Gần đây nhất là vào tháng 8 năm 2019 , 90% ứng dụng bị gắn cờ là có khả năng không an toàn trong cuộc điều tra của Top10VPN về quyền sở hữu VPN miễn phí vẫn gây ra rủi ro về quyền riêng tư cho người dùng. VPN miễn phí cũng có thể khiến bạn thoải mái cài đặt phần mềm độc hại nhẹ nhàng, hàng rào quảng cáo bật lên và tốc độ internet chậm đến mức tàn bạo.

Khi xem xét các VPN di động, bạn nên theo dõi số lượng quyền mà bất kỳ ứng dụng VPN nào yêu cầu. Chỉ vì một ứng dụng mạng riêng ảo đang che chắn việc duyệt web trên thiết bị di động của bạn khỏi những con mắt tò mò, điều đó không có nghĩa là ứng dụng đó cần tải dữ liệu hoặc kiểm soát hệ điều hành của bạn. Vì vậy, trước khi bạn tin tưởng vào VPN được đánh giá cao với hàng triệu lượt cài đặt trên Cửa hàng Google Play, hãy biết rằng có một danh sách các VPN Android mờ ám lấy nhiều quyền hơn chúng thực sự cần, khiến quyền riêng tư của bạn gặp rủi ro. 

Cũng nên nhớ rằng có một số dịch vụ ngoài kia tự gọi là VPN nhưng thực chất là các dịch vụ proxy dựa trên trình duyệt, một động vật hoàn toàn khác.

Nơi VPN dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động bảo vệ tính ẩn danh của toàn bộ thiết bị của bạn – tất cả hoạt động internet trong trình duyệt, ứng dụng chia sẻ tệp và ứng dụng email của bạn – proxy dựa trên trình duyệt chỉ ẩn danh những gì xảy ra trong trình duyệt của bạn. Chúng kém an toàn hơn và ít riêng tư hơn, nhưng nhanh hơn rất nhiều. 

TL; DR

Cần tốc độ không thỏa hiệp và mức độ riêng tư của tài khoản ngân hàng ngoài nước? ExpressVPN có trụ sở tại Virgin Islands  đã chạy vòng quanh các VPN khác mà tôi đã kiểm tra tốc độ. Surfshark (cũng có trụ sở tại Quần đảo Virgin) tiến gần đến việc bắt ExpressVPN hơn bất kỳ dịch vụ nào khác, thường có chi phí thấp hơn và có kết nối không giới hạn. 

Độ tin cậy có phải là yếu tố then chốt? Tôi đã gọi cho NordVPN có trụ sở tại Panama  “Old Faithful”, vì nó có hiệu suất ổn định nhất so với bất kỳ VPN nào mà tôi đã thử nghiệm cho đến nay và tôi chưa bao giờ thấy nó rớt ra trong một bài kiểm tra căng thẳng. 

Dù ưu tiên của bạn là gì, giờ đây bạn đã có bốn bước đơn giản để thực hiện đúng: Đảm bảo rằng bạn có thể được hoàn lại tiền, biết bạn cần bao nhiêu thiết bị, không để VPN hứa hẹn với bạn và đừng bao giờ tin tưởng một người chơi miễn phí.

Một nơi tốt để bắt đầu tìm kiếm của bạn là danh sách các VPN tốt nhất vào năm 2021 của chúng tôi. Tôi đã cập nhật tài liệu đó trong vài tháng qua và sẽ tiếp tục làm như vậy trong năm khi chúng tôi thử nghiệm nhiều dịch vụ hơn trên thị trường. 

Nguồn: https://www.cnet.com/tech/services-and-software/how-to-pick-the-right-vpn-now-that-youre-working-from-home/

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm