7 phần mềm chặn quảng cáo hiệu quả nhất 2024

Phần mềm chặn quảng cáo là ứng dụng đang được khá nhiều người tìm kiếm hiện nay để giúp họ chặn những quảng cáo liên tục xuất hiện trên youtube. Hiện nay, rất nhiều các loại quảng cáo đã được cài đặt trên các website cũng như các video phát trên youtube khiến chương trình bị gián đoạn, tạo nên sự khó chịu cho người xem. Sau đây là top 7 phần mềm chặn quảng cáo hiệu quả nhất 2024 mà bạn nên biết để sử dụng bất cứ khi nào mình muốn.

phan mem chan quang cao 1
Phần mềm chặn quảng cáo được sử dụng rất nhiều trên các trình duyệt

1. AdBlock Plus

AdBlock Plus hay còn gọi là ABP là một phần mềm chặn quảng cáo được nhiều người sử dụng hiệu quả trong nhiều năm qua. Phần mềm này dùng cho các trình duyệt Firefox, Chrome hay Safari và Opera. Ưu điểm của AdBlock Plus chính là sở hữu nhiều tính năng giúp người dùng chặn dễ dàng các chương trình quảng cáo xuất hiện trên youtube. Cụ thể như sau:

  • AdBlock Plus sẽ giúp người dùng chặn quảng cáo hiển thị theo mặc định, bao gồm Pop-ups và Pop-unders.
  • AdBlock Plus có danh sách bộ lọc có thể tùy chỉnh để lấy làm tiêu chí chặn quảng cáo của người dùng.
  • AdBlock Plus  có tính năng Blacklisted ads để chặn những quảng cáo dựa theo cài đặt ngôn ngữ trình duyệt của bạn.

Bên cạnh đó, AdBlock Plus còn có khả năng bảo vệ sự xâm nhập của các phần mềm độc hại đi kèm, giúp cho máy tính của bạn lúc nào cũng được bảo vệ tuyệt đối.

AdBlock Plus là phần mềm chặn quảng cáo hiệu quả trên Chrome
AdBlock Plus chặn quảng cáo hiệu quả trên Chrome

Tuy nhiên, với tính năng “Acceptable ads”, AdBlock Plus cho phép hiển thị các quảng cáo phù hợp và không ảnh hưởng tới nội dung bạn đang xem.

AdBlock Plus là một phần mềm chặn quảng cáo miễn phí và có mã nguồn mở. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng mà không lo mất phí. Người dùng trình duyệt Google Chrome có thể cài đặt tiện ích mở rộng AdBlock Plus qua đường dẫn: https://chrome.google.com/webstore/detail/adblock-plus-free-ad-bloc/cfhdojbkjhnklbpkdaibdccddilifddb?hl=vi

2. AdBlock

Một phần mềm chặn quảng cáo youtube hiệu quả, được rất nhiều người dùng tin tưởng sử dụng đó là AdBlock. Theo đó, AdBlock sẽ giúp bạn chặn được các mẫu quảng cáo banner, quảng cáo facebook, quảng cáo trên youtube nhanh chóng và hiệu quả nhất, giúp bạn loại bỏ đi những cảm giác khó chịu khi bị các chương trình quảng cáo chen ngang. AdBlock hỗ trợ người dùng trên các trình duyệt: Chrome, Firefox, Internet Explorer, Safari, Opera.

phan mem chan quang cao adblock
AdBlock sẽ giúp bạn chặn được các mẫu quảng cáo banner, quảng cáo facebook

Các tính năng của AdBlock bao gồm:

  • AdBlock sẽ có trình chặn quảng cáo mặc định giúp người dùng loại bỏ được những quảng cáo hiển thị không mong muốn, nhằm trải nghiệm web, video trơn tru mà không bị gián đoạn.
  • AdBlock có chứa tính năng Whitelist, giúp xác định được những quảng cáo nào có thể chấp nhận cho phép xuất hiện trên các web và video mà người dùng truy cập.
  • AdBlock Hỗ trợ chặn quảng cáo Pop-ups và Pop-under.
  • Bên cạnh đó, AdBlock còn có một danh sách bộ lọc để chỉ định tên miền nào được phép hiển thị hoặc ẩn quảng cáo.

Tuy nhiên, AdBlock có nhược điểm là sẽ làm chậm quá trình truy cập mạng nếu bạn mở quá nhiều tab cùng lúc.

AdBlock cũng là một phần mềm chặn quảng cáo miễn phí.

3. uBlock Origin

Nằm trong top phần mềm chặn quảng cáo hiệu quả trong năm 2024 được nhiều người tin tưởng sử dụng đó chính là uBlock Origin. Phần mềm này hỗ trợ người dùng trên các trình duyệt Chrome, Firefox, Safari, Edge, Opera. Ưu điểm của uBlock Origin chính là dung lượng nhẹ, chặn được các loại quảng cáo theo mặc định. uBlock Origin sẽ giúp người dùng chặn được các trang web đen và các quảng cáo trong quá trình tải trang qua chế độ nâng cao.

phan mem chan quang cao ublockorigin 1 1
Ưu điểm của uBlock Origin chính là dung lượng nhẹ

Các tính năng chính của uBlock Origin đó là:

  • Phần mềm uBlock Origin dễ dàng chặn quảng cáo Pop-ups và Pop-unders.
  • uBlock Origin có danh sách bộ lọc, giúp người dùng bạn lọc ra những nội dung quảng cáo không mong muốn.
  • uBlock Origin có tính năng hỗ trợ tùy chọn Dynamic Filter cho các trang web trong nước và quốc tế.
  • uBlock Origin còn cho phép người dùng kích hoạt hoặc hủy kích hoạt chặn quảng cáo cho một số trang web nhất định.

Bên cạnh các tính năng nói trên, uBlock Origin còn là phần mềm giúp bạn ngăn chặn các phần mềm độc hại và các loại virus gây nguy hiểm cho thiết bị của bạn và chặn được bên thứ ba truy cập để giúp người dùng tránh bị theo dõi khi sử dụng web. uBlock Origin cũng là phần mềm hỗ trợ miễn phí cho người sử dụng.

4. Ghostery

Ghostery là một phần mềm chặn quảng cáo được đánh giá cao nhờ sở hữu những tính năng và ưu điểm tuyệt vời. Hiện nay, phần mềm này có hơn 10 triệu người đăng ký sử dụng. Ghostery sẽ giúp người dùng chặn được các chương trình quảng cáo trên các trình duyệt như Chrome, Firefox, Safari, Edge, Opera, Cliqz 8.1. Chính điều này sẽ giúp cho tốc độ truy cập web diễn ra nhanh chóng hơn và không phải chịu sự gián đoạn khó chịu của các đoạn quảng cáo, banner quảng cáo…

phan mem chan quang cao youtube
Ghostery giúp chặn quảng cáo Youtube hiệu quả

Các tính năng nổi bật của Ghostery bao gồm:

  • Ghostery có tính năng chặn thông minh, giúp người dùng tự động loại bỏ những trang web độc hại với nhiều quảng cáo xấu.
  • Ghostery có tính năng chống theo dõi, giúp những truy cập riêng tư của bạn không bị lộ ra bên ngoài.
  • Ghostery có một bảng điều khiển hiển thị thông tin chi tiết, giúp người dùng dễ dàng theo dõi cũng như nắm bắt được các thay đổi quan trọng.
  • Ghostery còn có tính năng bảo mật chống lừa đảo để giúp người dùng loại bỏ được những webiste lừa đảo.
  • Ghostery có tính năng chặn hoặc bỏ chặn các quảng cáo hàng loạt nếu như người dùng muốn theo dõi các quảng cáo.
  • Ghostery có cho phép người dùng theo dõi và thống kê lịch sử chặn quảng cáo.

Thêm vào đó, Ghostery có 2 chế độ xem cho người dùng lựa chọn, bao gồm: chế độ xem chi tiết và chế độ xem trực quan. Hơn nữa, Ghostery còn được hỗ trợ AI tiên tiến nhất nhằm đảm bảo dữ liệu của bạn luôn là điều tuyệt mật.

Ghostery là một phần mềm vừa miễn phí vừa thu phí. Trong đó, Ghostery sẽ miễn phí cho bạn những tính năng chặn quảng cáo cơ bản và Ghostery Plus sẽ có phí 2 đô la/ tháng sẽ giúp người dùng sở hữu thêm nhiều tính năng khác.

5. AdGuard

Một phần mềm chặn quảng cáo hiệu quả nhất được rất nhiều người dùng sử dụng đó chính là AdGuard. Ứng dụng này cho phép bạn trải nghiệm thú vị trên máy tính, điện thoại lẫn máy tính bảng. AdGuard sẽ giúp loại bỏ các quảng cáo độc hại, chặn quảng cáo thường xuyên xuất hiện trên các trình duyệt web thông dụng, điện thoại, máy tính bảng thậm chí là Facebook.

phan mem chan quang cao adguard
AdGuard  có tính năng chặn tất cả các quảng cáo

Các tính năng của AdGuard bao gồm:

  • AdGuard  có tính năng chặn tất cả các quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo xuất hiện trên video, quảng cáo trên Facebook, banner quảng cáo…
  • AdGuard còn chặn được cả quảng cáo trên điện thoại.
  • AdGuard có tính năng chặn được các quảng cáo trong các ứng dụng khác và trò chơi.
  • AdGuard có tính năng truy cập chế độ ẩn danh, hỗ trợ ẩn địa chỉ IP để bảo vệ dữ liệu của người dùng.

Bên cạnh đó, AdGuard còn giúp người dùng ngăn chặn được các phần mềm gián điệp đang cố tình theo dõi người dùng.

AdGuard là phần mềm được tải miễn phí.

6. Firefox Focus

Một phần mềm chặn quảng cáo đang được nhiều người sử dụng hiện nay chính là Firefox Focus – một đứa con tinh thần của Firefox. Firefox Focus sẽ giúp người dùng chặn được các quảng cáo trên điện thoại thông minh có cấu hình Android và iOS.

phan mem chan quang cao firefox focus
Firefox Focus có tính năng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng

Các tính năng của Firefox Focus bao gồm:

  • Firefox Focus có tính năng chặn được các loại quảng cáo xuất hiện trên dòng điện thoại iOS và Android.
  • Firefox Focus có tính năng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
  • Firefox Focus có tính năng tự động xóa lịch sử và cookie.
  • Firefox Focus còn chặn được các công cụ thu thập thông tin của người dùng, chặn các trang mạng xã hội bằng các thao tác đơn giản nhất.

Bên cạnh đó, Firefox Focus còn giúp làm tăng tốc độ duyệt web của người dùng.

Hiện nay, Firefox Focus sở hữu số lượng người dùng đông đảo và là một phần mềm miễn phí được yêu thích.

7. Opera

Một phần mềm chặn quảng cáo mang đến hiệu quả cao cho người dùng phải kể đến Opera. Phần mềm này hỗ trợ trên nền tảng máy tính lẫn điện thoại thông minh.

phan mem chan quang cao opera
Tính năng xóa lịch sử web tiện dụng trên Opera

 Opera có nhiều tính năng nổi bật khiến người dùng yêu thích đó là:

  • Opera sở hữu tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt mà không cần add-on tiện ích bổ sung. Điều này giúp cho việc truy cập web của người dùng diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ.
  • Opera có tính năng cung cấp các công cụ thân thiện với quyền riêng tư của người sử dụng như dịch vụ VPN tích hợp, chế độ ẩn danh, cảnh báo lừa đảo và malware độc hại.
  • Opera có tính năng xem web ban đêm, giúp người dùng trải nghiệm điện thoại mà không bị đau mắt. Ngoài ra, người dùng còn được chỉnh ánh sáng màn hình theo sở thích của mình.
  • Opera có tính năng xóa lịch sử web, giúp người dùng bảo mật được thông tin ở mức cao nhất.
  • Opera còn có tính năng quản lý, giúp người dùng quản lý được tất cả file đã tải về một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn có thể sắp xếp, chia sẻ, xóa video khỏi danh sách một cách dễ dàng nhất.
  • Opera có tính năng đồng bộ, giúp người dùng không phải đăng nhập nhiều lần trên nhiều thiết bị với cùng một tài khoản.

Hiện nay, Opera là phần mềm được sử dụng nhiều và hoàn toàn miễn phí.

Trên đây là 7 phần mềm chặn quảng cáo hiệu quả nhất 2024 được nhiều người sử dụng và đánh giá cao trên các diễn đàn về công nghệ. Mỗi phần mềm đều có ưu điểm riêng và rất hữu ích cho bạn trong việc chặn các quảng cáo không mong muốn. Hãy nhanh tay tải về để việc lướt web, xem video của bạn không bị gián đoạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm