Hướng dẫn ẩn ip máy tính một cách dễ nhất

Ẩn ip máy tính là một cách để giúp bạn có thể bảo mật thông tin cá nhân đồng thời mọi hoạt động của bạn không bị người khác theo dõi. Đối với những người làm việc trong môi trường Internet, đây là cách bảo vệ chính bản thân của bạn và tài sản của chính bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách ẩn ip máy tính một cách dễ nhất có thể.

Ip máy tính là gì?

Ngày nay, thế giới giao tiếp với nhau thông qua môi trường Internet. Dù bạn đang ở Việt Nam hay đang ở những quốc gia xa xôi, chỉ cần có kết nối Internet là có thể giao tiếp với nhau được.

Internet thực sự là một môi trường rộng lớn, nó chứa đựng hàng triệu website, sự kết nối giữa các máy tính và xử lý dữ liệu diễn ra hàng ngày. Mỗi một chiếc máy tính sẽ có địa chỉ IP rõ rệt, địa chỉ này cho phép người ta phát hiện ra bạn là ai, bạn đến từ đâu, địa chỉ nơi bạn đang ở và hầu như mọi thông tin của bạn.

Địa chỉ IP trên máy tính đôi khi cũng giống như số nhà của bạn, nó cũng có số thứ tự khác nhau, nó chính là một dãy số dài dằng dặt.

Có hai loại địa chỉ IP máy tính, đó chính là Ipv4 và Ipv6. Loại địa chỉ Ipv4 có cấu trúc 168.90.0255 còn địa chỉ Ipv6 thì có cấu trúc dài hơn và khá phức tạp là 2001:0db8:0000:0042:0000:8a2e:0370:7334.

Tại sao lại phải ẩn ip máy tính?

Địa chỉ ip của máy tính cực kỳ quan trọng. Một người làm việc trong ngành thông tin mạng nếu biết được địa chỉ ip của bạn sẽ tiếp cận được vị trí mà bạn đang sinh sống, họ có thể biết được hầu hết các thông tin của bạn. Nếu như đó là những tên hacker có tiếng thì bạn rất dễ bị cướp thông tin và bị tống tiền. Ẩn địa chỉ ip (Fake IP) trên máy tính sẽ giúp bảo vệ được bạn và cả tài sản trên mạng Internet của bạn.

Hướng dẫn ẩn ip máy tính bằng phần mềm VPN

Để ẩn IP máy tính một cách dễ dàng, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn cách ẩn IP với VPN. Được biết, VPN được hoạt động giống như một máy chủ, thông qua VPN nó sẽ giúp bạn thay đổi địa chỉ IP và bảo vệ bạn trong tất cả các hoạt động trong môi trường Internet. Khi một thông tin được ban phát, nó sẽ di chuyển đến máy chủ là VPN, từ đó nó sẽ di chuyển đến các IP khác nhau khiến cho người nào đó không thể theo dõi được thông tin gì trên chiếc máy tính của chính bạn.

an ip may tinh
Dùng VPN để ẩn ip máy tính hiệu quả nhất

Hiện nay có rất nhiều VPN đang hoạt động, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các VPN được nhiều người lựa chọn như:

NordVPN

NordVPN là nhà cung cấp VPN được người Việt Nam lựa chọn nhiều nhất, với cấu hình tải torrent chuyên dụng, có hiệu quả với nhiều chương trình như Netflix, Hulu, BBC Iplayer, Vudu, Amazon Prime Video. NordVPN khả dụng trên cả Windows, macOS, Android, Ios, Linux, Chrome, Firefox. Nhờ có chính sách không sao lưu nhật ký mà NordVPN đã giúp bảo mật thông tin chặt chẽ cho người dùng hiện nay.

vpn an ip may tinh
Các VPN sẽ hoạt động để dễ dàng ẩn ip máy tính của bạn

ExpressVPN

expressVPN có hơn 3000 máy chủ hoạt động với tốc độ mạnh mẽ trên 160 vị trí và vùng lãnh thổ, đây là một VPN được nhiều người yêu thích bởi nó được bảo mật với mã hóa cấp quân sự. Nhờ vậy nên thông tin của người dùng luôn được kiểm soát, không bị rò rỉ ra bên ngoài.

Việc sử dụng các vpn để ẩn ip máy tính là điều nên làm trong môi trường Internet hiện đại, nơi mà mọi thông tin cá nhân của chúng ta có thể bị những kẻ hacker đồi bại ăn cắp một cách nhanh chóng.

Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhất!

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm