DNS tốt nhất để chơi game online

DNS tốt nhất để chơi game online hiện nay có nhiều loại khác nhau, giúp người dùng cải thiện được tốc độ truy cập web để phục vụ cho việc chơi game cũng như học tập được suôn sẻ. Sau đây là các DNS nhanh và tốt nhất mà bạn nên nắm được.

DNS là gì?

DNS được phát minh vào năm 1984, là từ viết tắt của cụm từ Domain Name System. Đây là hệ thống phân giải tên miền, là công cụ trung gian kết nối người dùng và các dịch vụ internet thông qua việc nhập các tên miền xác định trên thanh địa chỉ của các trình duyệt web đó.

dns choi game
DNS là công cụ trung gian kết nối người dùng và các dịch vụ internet

Nói dễ hiểu hơn, DNS là một hệ thống chuyển đổi các tên miền website ở dạng www.tenmien.com sang một địa chỉ IP dạng số tương ứng với tên miền đó và ngược lại.

Trong công nghệ và thiết kế website, DNS giữ vai trò quan trọng. Nếu không có DNS thì toàn bộ kết nối internet bị gián đoạn, do đó DNS giúp người dùng cải thiện tốc độ mạng được tốt hơn. Khi truy cập internet, ngoài việc sử dụng một DNS tốt nhất, người ta thường dùng thêm VPN để việc lướt web vừa nhanh chóng, vừa an toàn. VPN phổ biến nhất phải kể đến NordVPN, một dịch vụ VPN tuyệt vời về tốc độ cũng như tính bảo mất với giá cả rất phải chăng.

Mỗi nhà cung cấp mạng sẽ có DNS khác nhau. Chính vì thế, trong thời gian gần đây mạng Internet do các nhà mạng khác nhau cung cấp cũng ảnh hưởng lớn bớt sự cố đứt cáp quang. Tuy nhiên có nhà mạng vẫn ổn định, có nhà mạng thì rớt mạng liên tục.

DNS tốt nhất để chơi game online hiện nay có những loại nào?

DNS giúp cho việc cải thiện tốc độ kết nối mạng internet nhằm phục vụ nhu cầu học tập, giải trí, chơi game của con người. Hiện nay, DNS tốt nhất để chơi game có các loại như sau:

DNS Google

dns tot nhat la dns google
DNS tốt nhất để chơi game là DNS google

DNS Google là một trong những DNS nhanh nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Thêm vào đó, DNS Google này cũng có chế độ bảo mật web tốt hơn.

Để sử dụng DNS Google, cấu hình cài đặt hệ thống mạng của người dùng bằng địa chỉ IP có các dãy số như sau:

  • Preferred DNS server: 8.8.8.8
  • Alternate DNS server: 8.8.4.4

OpenDNS

OpenDNS là một DNS nhanh nhất, tốt nhất dựa trên các đám mây. OpenDNS giúp bảo vệ máy tính của người dùng khỏi các cuộc tấn công độc hại trên mạng.

Để sử dụng OpenDNS, cấu hình cài đặt hệ thống mạng của người dùng bằng địa chỉ IP như sau:

  • Preferred DNS server: 208.67.222.222
  • Alternate DNS server: 208.67.222.220

Ngoài ra, OpenDNS cũng cung cấp giải pháp miễn phí cho người dùng tùy chỉnh với OpenDNS Family Shield để chặn những trang webiste có nội dung người lớn. Để sử dụng OpenDNS Family Shield, cấu hình cài đặt hệ thống mạng của người dùng bằng địa chỉ IP dưới đây:

  • Preferred DNS server: 208.67.222.123
  • Alternate DNS server: 208.67.220.123

DNS FPT

FPT cũng là một đơn vị cung cấp mạng có tiếng tại Việt Nam. Để khắc phục tình trạng mạng yếu, cải thiện việc lướt web, nhiều người đã chọn mạng FPT.

dns fpt
DNS FPT khắc phục tình trạng mạng yếu, cải thiện việc lướt web

Để sử dụng DNS FPT, cấu hình cài đặt hệ thống mạng của người dùng bằng địa chỉ IP có các dãy số như sau:

  • Preferred DNS server: 210.245.24.20
  • Alternate DNS server: 210.245.24.22

DNS Viettel

DNS Viettel cũng là một DNS tốt tại Việt Nam giúp tránh tình trạng nghẽn mạng, mạng yếu, mạng lag. Nhiều người đã sử dụng DNS Viettel để tăng tốc độ internet, khắc phục mạng chậm.

dns tốt nhất để chơi game online là dns viettel
DNS Viettel

Để sử dụng DNS Viettel, cấu hình cài đặt hệ thống mạng của người dùng bằng địa chỉ IP có các dãy số như sau:

  • Preferred DNS server: 203.113.131.1
  • Alternate DNS server: 203.113.131.2

DNS VNPT

Đây là DNS của nhà mạng VNPT cung cấp. Đây là nhà mạng lớn nhất và uy tín nhất Việt Nam có hệ thống máy chủ hiện đại, tính bảo mật cao và đội ngũ nhân viên đông đảo.

DNS VNPT giúp máy tính của người dùng truy cập nhanh chóng, ổn định. Bên cạnh đó, DNS VNPT còn là một DNS tốt nhất để chơi game và học tập hiệu quả. Tuy nhiên, sự cố đứt cáp quang biển gần đây khiến mạng VNPT ảnh hưởng nghiêm trọng tới tốc độ. Nhiều người dùng đã phải “than trời” khi sử dụng dịch vụ cáp quang từ nhà mạng này.

Để sử dụng DNS VNPT, cấu hình cài đặt hệ thống mạng của người dùng bằng địa chỉ IP có các dãy số như sau:

  • Preferred DNS server: 203.162.4.191
  • Alternate DNS server: 203.162.4.190

DNS.Watch

DNS.Watch là một dịch vụ internet cực nhanh giúp bạn chơi game, lướt web không lo bị gián đoạn.

Để sử dụng DNS.Watch, cấu hình cài đặt hệ thống mạng của người dùng bằng địa chỉ IP có các dãy số như sau:

  • Preferred DNS server: 84.200.69.80
  • Alternate DNS server: 84.200.70.40

Trên đây là các DNS tốt nhất để chơi game và phục vụ cho việc lướt web, học tập mà người dùng nên nắm để việc truy cập internet của mình lúc nào cũng suôn sẻ nhất. Mỗi DNS có ưu điểm riêng và hãy chọn cho mình một DNS phù hợp nhất để sử dụng bạn nhé.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm