Cách vượt tường lửa bằng VPN khi bị chặn đơn giản nhất

Cách vượt tường lửa như thế nào là nhanh nhất để vào được các trang website mà bạn yêu thích nhưng chẳng may bị chặn. Hiện nay, tại Việt Nam, một số trang web đã bị chặn, gây nên những khó khăn cho người truy cập. Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn vượt tường lửa khi bị chặn bằng VPN đơn giản và hiệu quả nhất.

cach vuot tuong lua
Cách vượt tường lửa nhanh nhất

Vượt tường lửa là gì?

Hiện nay, các nhà mạng tại Việt Nam đã chặn nhiều website khiến người truy cập mạng không thể vào được. Tuy nhiên, người truy cập vẫn muốn vào được website đó để tìm kiếm những thông tin mà mình cần. Chỉ còn cách duy nhất là tìm cách vượt tường lửa để vào cho bằng được website bị chặn đó.

Cụm từ “vượt tường lửa” là cụm từ quen thuộc trong lĩnh vực IT, ý chỉ việc tìm mọi thủ thuật để truy cập vào một trang web bị chặn. Hiện nay, nhiều người dùng đã sử dụng các proxy miễn phí hoặc trả phí để vượt tường lửa hoặc sử dụng dịch vụ Virtual Private Network (VPN) miễn phí hoặc trả phí.

Tại sao vượt tường lửa lại liên quan đến VPN?

Virtual Private Network viết tắt là VPN, đây là một dạng mạng riêng ảo giúp kết nối mạng an toàn khi tham gia vào một mạng internet công cộng hoặc mạng riêng của một nhà cung cấp mạng nào đó. VPN cho phép người dùng được thiết lập mạng riêng ảo với một mạng khác trên Internet và từ đó bạn được sử dụng để truy cập vào các trang web bị chặn.

vuot tuong lua
Sử dụng mạng riêng ảo vpn để vượt tường lửa

Vì tính năng nổi bật của mình là tạo ra một môi trường riêng biệt, có tính bảo mật cao và truy cập được vào các trang website bị chặn nên nhiều người đã sử dụng đến VPN để vượt tường lửa. Đây cũng là sự lựa chọn tối ưu nhất hiện nay tại Việt Nam.

Dịch vụ VPN có nhiều loại, bao gồm có phí và miễn phí. Tùy theo sở thích và khả năng của mình mà bạn chọn gói VPN phù hợp nhất. Đa phần để đỡ tốn tiền, người Việt đã dùng gói VPN miễn phí. Bạn có thể đọc thêm bài viết Top 10 VPN tốt nhất năm 2023 để tham khảo những dịch vụ VPN trả phí phù hợp với bạn.

Cách vượt tường lửa khi bị chặn bằng VPN

Để vào được các trang website bị chặn, người dùng phải biết cách vượt tường lửa bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó sử dụng VPN đang ngày càng trở nên phổ biến vì tính hiệu quả, nhanh chóng, dễ dàng. Các bước thực hiện đơn giản như sau khi vượt tường lửa khi bị chặn VPN như sau:

Bước 1: Đầu tiên là bạn phải chọn được VPN phù hợp. Hiện nay, có 2 loại được sử dụng nhiều nhất là: NordVPNExpressVPN.

Bước 2: Người dùng tiến hành đăng ký dịch vụ VPN bằng cách tạo tài khoản đăng ký dịch vụ. Sau khi đăng ký xong, bạn sẽ nhận được địa chỉ máy chủ, mật khẩu, tên người dùng và nhiều thông tin khác để phục vụ cho việc kết nối.

Bước 3: Bạn tiến hành mở Settings (Cài đặt) của VPN trên máy tính hoặc điện thoại của mình để tiến hành bước cài đặt.

  • Trên máy tính với hệ điều hành Windows: Bạn mở Start, sau đó chọn Settings, chọn Network & Internet (Hệ thống mạng & Internet) rồi chọn thẻ VPN rồi click vào Add a VPN connection (Thêm kết nối VPN).
  • Trên máy tính bảng: Bạn nhấn vào Apple menu, sau đó chọn System Preferences… (Tùy chọn hệ thống), chọn tiếp Network (Hệ thống mạng), nhấp vào + ở bên dưới góc trái rồi chọn Interface (Giao diện) và nhấp vào VPN.
  • Trên điện thoại iOS: Bạn mở Settings, chọn General (Chung), chọn VPN rồi bấm vào Add VPN Configuration… (Thêm cấu hình VPN…).
  • Trên điện thoại Android: Bạn mở Settings rồi chọn More (Thêm) bên dưới phần “Wireless & networks” (Mạng không dây & hệ thống mạng), sau đó bạn chọn VPN và chọn + hoặc add VPN (Thêm VPN).

Bật mí cách vào BBC Vietnam sử dụng trình duyệt Opera

Tại Việt Nam, một số trang web có nội dung nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt sẽ thường xuyên đưa vào danh sách chặn. Trong đó phải nói đến các tờ báo ngôn luận nước ngoài hoặc những trang web đen, mang tính chất khiêu dâm, bạo lực.

BBC bị chặn bởi các nhà mạng tại Việt Nam cũng là do một trong những lý do trên. Tuy nhiên, nhiều người dùng rất yêu thích đọc các thông tin tại tờ báo này nên tìm cách vượt tường lửa để thả ga giải trí với những thông tin trái chiều tại trang web này.

Sau đây là cách vượt tường lửa BBC là bạn nên biết:

Bước 1: Tải trình duyệt Opera về máy tính của bạn rồi cài đặt trình duyệt Opera.

vuot tuong lua bbc
Chọn Settings trong cửa sổ Menu của trình duyệt

Bước 2: Định hình cấu hình trình duyệt Opera bằng cách vào Menu, chọn Cài đặt, bấm vào Quyền riêng tư và bảo mật. Tại VPN, bạn bật VPN bằng cách Kích hoạt VPN.

cach vuot tuong lua bbc
Giao diện settings của trình duyệt Opera

Bước 3: Nếu bạn muốn giới hạn khu vực của VPN, bạn kéo xuống dưới rồi chọn “Vị trí đức hạnh” và chọn một khu vực nào đó bất kỳ.

Chỉ với 3 bước nói trên là bạn đã xem được trang BBC mà không lo vấn đề bị chặn.

vuot tuong lua bao bbc
Chọn Enable VPN để kết nối với websites bị chặn

Ngoài cách sử dụng trình duyệt Opera mà mình vừa chia sẻ, các bạn cũng có thể tải và cài đặt trình duyệt Hola có tích hợp Hola VPN để sử dụng tương tự như Opera.

Trên đây là cách vượt tường lửa khi bị chặn bằng VPN đơn giản nhất mà người dùng nên nắm để dễ dàng truy cập vào được những trang website bị chặn mà bạn muốn. Hy vọng bạn sẽ truy cập web trơn tru, hiệu quả và không còn lo sợ việc bị chặn bất ngờ. Chúc bạn vượt tường lửa thành công.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm