Cách truy cập YouTube khi bị chặn

YouTube là thư viện video lớn nhất trên internet với hơn 1 tỷ lượt phát trực tuyến mỗi ngày. Nhưng thật không may đôi khi YouTube bị chặn khiến bạn không thể xem được video yêu thích. Có nhiều lý do đằng sau việc YouTube không khả dụng và cũng có nhiều cách để bỏ chặn YouTube và xem video mà bạn muốn.

Những lý do YouTube bị chặn

Nếu trên màn hình xuất hiện thông báo “The uploader has not made this video available in your country” có nghĩa là chủ sở hữu video không cấp quyền xem cho quốc gia của bạn. Trường hợp bạn nhìn thấy dòng chữ “This video may be inapprppriate for some users. Sign in to confirm your age” có nghĩa là YouTube yêu cầu bạn phải đăng nhập mới có thể xem video.

youtube bi chan
Video YouTube bị chặn do nó không cấp quyền xem cho quốc gia của bạn

Thông thường sẽ có 2 lý do chính khiến YouTube bị chặn:

– Thứ nhất, một số văn phòng hoặc trường học tiến hành chặn video YouTube vì muốn học sinh tập trung học tập, nhân viên tập trung làm việc để tăng năng suất. Điều này thực sự gây ức chế bởi những video nhạc có thể hữu ích nếu bạn phải học tập hay làm việc cả ngày. Tin vui là với lỗi YouTube bị chặn này cách khắc phục cực kỳ đơn giản.

– Thứ hai, YouTube bị chặn bởi Chính phủ của một số quốc gia. Ví dụ: Trung Quốc, Bắc Triều Tiên và Iran chặn YouTube hoàn toàn. YouTube bị chặn trong trường hợp này khó khắc phục hơn nhưng không phải là không làm được. Nếu bạn muốn vào youtube Trung Quốc mà không lo bị chặn, hãy xem thêm tại đây.

3 cách truy cập khi YouTube bị chặn đáng tin cậy nhất

Nếu bạn đang ức chế vì YouTube bị chặn thì có thể thử ngay 1 trong 5 cách bỏ chặn YouTube hiệu quả nhất dưới đây!

Cách 1: Sử dụng VPN

Dùng VPN để truy cập khi YouTube bị chặn được cho là tốt nhất dù YouTube bị chặn trong trường hợp nào. VPN có thể giúp bỏ chặn YouTube khắp mọi nơi trên thế giới, truy cập ẩn danh & mã hóa lưu lượng truy cập của bạn để không bị chính phủ kiểm soát.

vpn vao youtube bi chan
VPN có thể giúp bỏ chặn YouTube khắp mọi nơi trên thế giới

Một số VPN là miễn phí trên thị trường nhưng chúng không thực sự đầy đủ, bạn nên dùng bản tính phí. Một số phần mềm VPN bạn có thể dùng tốt phải kể đến hay NordVPN hay Hotspot Shield.

Cách thực hiện bỏ chặn YouTube bằng VPN:

  • Bước 1: Kết nối với VPN của bạn.
  • Bước 2: Chọn một máy chủ gần vị trí của bạn.
  • Bước 3: Sau khi truy cập VPN thành công bạn có thể xem mọi video YouTube mà không lo bị chặn.

Cách 2: Thay đổi mã URL của video YouTube

Chỉ cần thay đổi URL của video YouTube trên thanh địa chỉ trình duyện là đủ để bạn xem video YouTube bị chặn mà không cần đăng nhập hoặc proxy.

Ví dụ:

Một link video YouTube có dạng https://www.youtube.com/watch?v=6LZM3_wp2ps. Bạn thay chữ “watch?v=” thành “v/” hoặc “embed/”. Khi đó bạn sẽ có URL dạng https://www.youtube.com/embed/6LZM3_wp2ps hoặc https://www.youtube.com/v/6LZM3_wp2ps. Giờ thì có thể thoải mái xem video mà bạn muốn.

Cách 3: Truy cập Youtube bị chặn bằng website proxy

Proxy là một máy chủ đặc biệt, khi bạn kết nối với nó thì toàn bộ lịch sử trình duyệt của bạn sẽ đi qua máy chủ, do đó địa chỉ của bạn có thể thay đổi và có thể xem được mọi video mà bạn muốn.

unlock youtube bi chan 768x384 1
unblockyoutube.co.uk là website proxy miễn phí để giúp bạn bỏ chặn YouTube

Trên mạng có cung cấp một số website proxy miễn phí để giúp bạn bỏ chặn YouTube.  Chẳng hạn như Unlock YouTube hay Prox Free. Bạn chỉ cần vào các trang web như unblockyoutube.co.uk hay proxfree.com và gõ URL của video bị chặn vào ô trống rồi bấm Go.

Lưu ý: Những proxy free có thể ẩn phần mềm gián điệp để thu thập dữ liệu của bạn và bán cho các nhà quảng cáo nhằm thu lợi. Vì vậy, nếu không muốn chia sẻ nhiều thông tin, bạn có thể tự thiết lập một proxy thủ công trong trình duyệt của bạn để truy cập khi YouTube bị chặn an toàn hơn.

Hy vọng một số cách truy cập YouTube bị chặn trên đây sẽ giúp bạn mở khóa thành công mọi video trên đời.

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm