Tor browser là gì? Vpn hoạt động trên đó thế nào?

Tor browser là gì? Thật bất ngờ nếu như trên thế giới này xuất hiện một công cụ mà không cần dùng đến VPN bạn cũng có thể thoải mái lướt web nặc danh. Đó chính là Tor browser. Vậy bạn đã biết Tor browser là gì? Và VPN hoạt động trên đó như thế nào?

Tor browser là gì?

Tor browser là gì? Tor chính là một phần mềm giúp điều khiển lưu lượng truy cập web thông qua một hệ thống.

tor browser la gi
Tor sử dụng nhiều lớp mã hóa để bảo vệ sự riêng tư của người dùng Internet.

Tor là viết tắt của từ The Onion Router, Tor có thể đề cập đến nhiều lớp mã hóa được sử dụng để có thể bảo vệ sự riêng tư của người dùng Internet. Tor chính là cách để giúp bạn giấu giếm hết toàn bộ dấu vết của bạn ở trên mạng, cho phép bạn truy cập và những web không cho phép và tải xuống chỉ với ẩn danh.

Nghe thì lợi hại, tuy nhiên, để hoạt động được thì Tor browser vẫn có sự tích hợp VPN ở trên đó. Tor browser là gì? Nó được phát triển bởi một hải quân Mỹ để đảm bảo thông tin liên lạc với chính phủ. Ở Việt Nam, nhiều người biết đến Tor Browser và gọi nó nôm na là trình duyệt củ hành, nghe thật hài hước phải không nào.

Làm sao để hoạt động trên trình duyệt Tor

Để có thể hoạt động được trên trình duyệt Tor, bạn cần tải về cài đặt trình duyệt Tor, mọi hoạt động của nó đều được bảo mật thông tin, không có chuyện sao lưu nhật ký hoạt động của người dùng.

tor browser lam gi
Tor hoạt động trên nguyên tắc bó các dự liệu của bạn vào các gói thông tin

Cách thức hoạt động của nó là sẽ bó các dự liệu của bạn vào các gói thông tin đã được mã hóa trước khi đưa lên mạng, sự xóa sạch đi các gói có chứa thông tin nguồn, cũng như phần kích thước, đích đến và cả thời gian của người sử dụng Internet.

Những gói đó sẽ được giải mã, mã hóa một cách chặt chẽ nhất, điều đó giúp cho Tor ẩn danh, giúp bạn không bị người khác nhìn thấy được các hoạt động trên mạng.

Vpn hoạt động trên đó thế nào?

Nhiều thông tin cho rằng, chúng ta không cần sử dụng đồng thời Tor brower cùng với VPN, tuy nhiên, việc này có thể giúp bổ trợ lẫn nhau và đảm bảo độ bảo mật cho người dùng Internet.

tor browser va VPN
Hai phương pháp này luôn hướng đến việc bảo vệ quyền lợi của người dùng Internet

Tor over VPN

Trong trường hợp, nếu như bạn kết nối đến nhà cung cấp VPN trước khi kết nối đến Tor, thì các entry node sẽ nhập địa chỉ IP của nhà dịch vụ VPN chính là gốc của dữ liệu, khi đó, những nhà cung cấp Internet sẽ không biết rằng bạn đang kết nối với Tor, điều đó giúp bạn bảo mật lịch sử truy cập internet của bạn.

Một ví dụ khác cho rằng, việc sử dụng Tor over VPN có thể giúp bảo mật chống lại các entry node độc hại, giúp bảo vệ người dùng Internet khỏi những tên hacker lừng danh. Chính vì vậy việc sử dụng một vpn với Tor là điều cần làm.

VPN over Tor

Phương pháp này được thực hiện khi bạn mở Tor browser đồng thời kết nối vpn với Tor Network, tiếp theo giai đoạn này là việc kết nối với nhà cung cấp vpn thông qua Tor.

Cái lợi lớn nhất của việc kết nối này là bạn có thể truy cập được vào những trang web không cho phép kết nối từ các exit node đã biết Tor. Chính điều này sẽ giúp bảo vệ người dùng Internet, giúp bạn tránh khỏi những điều đáng tiếc có thể xảy đến khi đang dùng mạng Internet.

Tuy nhiên, phương thức này có vẻ khó sử dụng khi bạn phải định lại cấu hình VPN để sử dụng chỉ thông qua Tor, điều đó khiến cho Tor càng khó sử dụng hơn.

Dù hoạt động khác nhau, nhưng hai phương pháp này vẫn luôn hướng đến việc bảo vệ quyền lợi của người dùng Internet, và nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp bảo mật thông tin trên môi trường Internet thì tất nhiên nên cân nhắc về những phương pháp mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên.

Để biết thêm về các dịch vụ VPN tốt nhất để kết hợp cùng Tor Browser, hãy đọc bài viết Top 10 VPN tốt nhất toàn cầu năm 2023 của chúng tôi

  1. […] internet của bạn. Và kết nối được mã hóa hai lần nếu bạn muốn sử dụng TOR Browser. Để có thêm một lớp bảo vệ, địa chỉ IP của bạn được che giấu hoàn […]

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm