Hướng dẫn theo dõi lịch sử duyệt web qua wifi

Theo dõi lịch sử duyệt web qua wifi sẽ giúp người dùng kiểm soát được lượng người đang sử dụng mạng wifi của gia đình để dễ dàng kiểm soát tốc độ mạng cũng như độ an toàn khi sử dụng internet. Việc có quá nhiều người cùng đăng nhập vào một wifi sẽ gây nên tình trạng chậm, nghẽn mạng. Dưới đây là các cách giúp bạn kiểm soát được việc này. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Theo dõi lịch sử duyệt web qua wifi giúp quản lý tốt hơn việc sử dụng internet
Theo dõi lịch sử duyệt web qua wifi giúp quản lý tốt hơn việc sử dụng internet

Tại sao cần phải theo dõi lịch sử duyệt web qua wifi?

Wifi là một sóng internet, giúp người dùng truy cập được trên điện thoại, laptop, máy tính bảng… để xem phim, nghe nhạc, lướt web nhằm phục vụ cho đời sống tinh thần và công việc. Với wifi gia đình, bạn sẽ được sử dụng có tốc độ tối đa nhằm đảm bảo cho việc lướt web nhanh chóng. Tuy nhiên, bỗng dưng một ngày wifi của bạn bị yếu, giật, lag là do nhiều người cùng vào sử dụng vì vô tình bạn đã để “lộ” mật khẩu wifi của mình. Để biết được những ai đang sài ké wifi của mình, bạn cần phải theo dõi lịch sử duyệt web qua wifi, tức là xem lại lịch sử truy cập wifi của mình.

Theo dõi lịch sử duyệt web qua wifi bằng quyền quản trị wifi của bạn
Theo dõi lịch sử duyệt web qua wifi bằng quyền quản trị wifi của bạn

Việc bạn theo dõi lịch sử duyệt web qua wifi sẽ giúp bạn kiểm soát được số lượng người đang kết nối với wifi của bạn để sử dụng. Nếu là những người không liên quan thì bạn nên block họ ra khỏi wifi của mình bằng cách đổi lại mật khẩu wifi. Hành động này sẽ giúp bạn đảm bảo được tốc độ truyền mạng của mình và đảm bảo được sự an toàn khi truy cập internet.

Hướng dẫn theo dõi lịch sử duyệt web qua wifi

Để theo dõi lịch sử duyệt web qua wifi, người dùng cần tiến hành các bước được nói đến dưới đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị wifi mà bạn đăng ký với nhà mạng. Đó là tên wifi, địa chỉ IP và mật khẩu.
  • Bước 2: Bạn vào phần cài đặt DHCP để xem những ai đang sử dụng sóng wifi của mình. Nếu muốn xem họ có sử dụng hay không thì hãy vào IP của họ để kiểm tra. Trong phần attached devices (thiết bị đính kèm), bạn sẽ thấy có danh sách người dùng wifi đang sử dụng wifi của bạn. Nếu thấy ai không liên quan thì bạn sẽ block họ hoặc chặn luôn họ.
  • Bước 3: Bạn vào phần Connected not spoofing any IP rồi bạn tick vào ARP Spoofing thì sẽ thấy được lịch sử web mà người này sử dụng.
lịch sử duyệt web qua wifi
Bạn có thể theo dõi lịch sử duyệt web của tất cả người dùng chung wifi với mình

Hy vọng bài viết hướng dẫn theo dõi lịch sử duyệt web qua wifi nói trên đã giúp bạn học hỏi kinh nghiệm để kiểm soát được tốc độ phát sóng wifi của gia đình và ngăn chặn những thành phần sài wifi ké. Các thao tác thực hiện việc kiểm soát wifi chưa đầy một phút. Chúc bạn thực hiện thành công.

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm