Cách sửa lỗi whoops something broken

Lỗi whoops something broken là cụm từ thường xuyên xuất hiện khi người dùng truy cập mạng hoặc truy cập vào phần mềm nào đó bất kỳ mà xảy ra sự cố. Vậy các lỗi whoops something broken thường gặp là gì? Làm thế nào để khắc phục những lỗi đó? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

loi whoops something broken
Lỗi whoops something broken xuất hiện khi truy cập mạng xảy ra sự cố

1. Cách sửa lỗi whoops something broken khi dùng hệ điều hành Linux

Ngoài sự thông dụng của hệ điều hành Microsoft Windows và Mac OS thì nhiều người dùng vẫn đang sử dụng hệ điều hành Linux. Đây là một hệ điều hành có rất nhiều nhánh như Ubuntu, Linux Mint, Fedora… và  thông dụng nhất là Ubuntu. Với việc sử dụng Linux, người dùng được sử dụng đầy đủ các tính năng và bộ ứng dụng văn phòng miễn phí như OpenOffice và LibreOffice.

Với ưu điểm là mã nguồn mở và miễn phí nên Linux đã có được một lượng người dùng nhất định. Tuy nhiên, nhược điểm của nó chính là có xảy ra lỗi whoops something broken khi khởi động Linux với GRUB. Để khắc phục điều này, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Linux cần GRUB để khởi động. Tuy nhiên, GRUB lại thông báo lỗi thì bạn chỉ cần khởi động thủ công với GRUB bằng cách bạn hãy vào Menu khởi động GRUB rồi tiến hành kiểm tra hành vi hệ thống khi khởi động. Bạn hãy nhấn phím Escape (ESC) khi GRUB được xử lý. Lúc này, màn hình sẽ chuyển qua cho bạn dòng lệnh GRUB để xử lý. Bạn hãy nhập lệnh GRUB để mở giao diện dòng lệnh của GRUB.

loi whoops something broken

Bước 2:  Bạn hãy dùng lệnh Help để theo dõi câu lệnh của GRUB.

Bước 3: Nhập thủ công mọi lệnh trong file /boot/grub/menu.lst.

whoops something broken linux grub

Bước 4: Sau khi bạn nhập xong những lệnh đó thì hệ thống sẽ hiện ra cho bạn thông báo đến thi được hoàn thành.

loi whoops something broken linux grub

2. Cách sửa lỗi whoops something broken khi máy tính không kết nối được với internet

Khi máy tính của bạn không kết nối được do lỗi DNS, bạn hãy sửa bằng cách sau:

Bước 1: Bạn hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng mạng bên ngoài Taskbar của Desktop. Tiếp tục, bạn hãy chọn Open Network and Sharing Center rồi chọn Connections.

loi whoops something broken bugsplat

Bước 2: Trong bảng Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) Properties. Bạn hãy tích chọn vào mục Use the following DNS server address. Tiếp tục bạn hãy điền vào hai mục Preferred DNS server và Alternate DNS server lần lượt là các số 8.8.8.8 và 8.8.4.4. Cuối cùng nhấn OK để hoàn tất.

loi whoops something broken dns

Bước 3: Nếu như bạn thực hiện bước 2 chưa thành công thì hãy chọn Obtain DNS server address để máy tính tự động cấu hình DNS.

3. Cách sửa lỗi whoops something broken với lỗi Bug Splat

Nếu người chơi yêu thích game Liên Minh Huyền Thoại hay còn gọi là LOL thì sẽ thấy máy tính lỗi whoops something broken với lỗi Bug Splat khá thường xuyên. Với lỗi này, máy tính của người chơi sẽ bị đứng hình, giật lag mạng thường xuyên hay thậm chí bạn còn bị thoát ra ngoài game mà không có thông báo trước. Lúc này, trên màn hình máy tính của bạn sẽ hiện giao diện Bug Splat.

Cách khắc phục lỗi này như sau:

Bước 1: Đầu tiên, người chơi hãy click chọn biểu tượng cửa sổ hoặc ô Start trên thanh Taskbar.

Bước 2: Bạn chọn Run rồi gõ vào từ khóa msconfig để máy tính tự động chuyển sang tab Services.

Bước 3: Ở tab Services, bạn hãy tiếp tục chọn vào Hide all Microsoft Services rồi bạn chọn vào ô Disable All.

Bước 4: Bạn quay lại chọn Start rồi bấm chọn Run. Tiếp tục tìm kiếm từ khóa msconfig để màn hình hiện ra tab Service. Lúc này, bạn hãy chuyển sang ô Startup và kích chuột chọn Disable All.

Trên đây là một số cách sửa lỗi whoops something broken thường gặp nhất mà bạn nên nắm vững để việc truy cập mạng cũng như tất cả các phần mềm thông dụng được diễn ra trơn tru và suôn sẻ nhất. Hãy tự đánh bay mọi phiền tói khi sử dụng internet bạn nhé.

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm