Tất tần tật về shadowsocks và VPN

Shadowsocks là một cái tên không còn xa lạ đối với người dùng mạng Internet, khi mục đích ban đầu nó được tạo ra để có thể vượt qua được tường lửa của Trung Quốc. Shadowsock và VPN liệu có giống nhau? Và hai phần mềm này có mối liên hệ gì với nhau?

Shadowsocks là gì?

Shadowsocks đơn thuần là một ứng dụng dựa trên mã nguồn mở SOCKS5, ứng dụng này được thiết kế lần đầu tiên tại Trung Quốc bởi một người có nickname clowwindy.

shadowsocks 1
Shadowsocks được lập trình với mục đích vượt qua tường lửa Trung Quốc

Mãi đến năm 2015, Shadowsocks bị ngừng phát triển bởi vì lập trình viên của dự án báo cảnh sát Trung Quốc đang kiểm tra chặt chẽ phần mềm này. Về sau, Shadowsocks được các cộng tác viên khác phát triển.

Shadowsocks có những ưu điểm gì?

Shadowsocks là một trong những phần mềm được nhiều người tin dùng, nó giúp bạn dễ dàng thiết lập. Việc ẩn lưu lượng truy cập có tính lựa chọn cũng là một ưu điểm vô cùng lớn của Shadowsocks, khi đó, bạn có thể truy cập các nội dung bị hạn chế ngay cả khi bên ngoài hoặc bên trong vi trí của mình.

Ưu điểm được coi là rất lớn của Shadowsocks mà không phải phần mềm nào cũng sở hữu được đó là Shadowsocks rất khó để phát hiện và chặn.

Shadowsocks còn có nhiều ưu điểm nổi bậc khác như:

  • Khả năng lướt web an toàn và ẩn danh cực chuẩn
  • Sản phẩm này có tích hợp thuật toán mã hóa dữ liệu cao, vì vậy không phải ai cũng có thể tìm ra được người sử dụng shadowsocks trên mạng
  • Khả năng lướt các server proxy bảo mật cá nhân cao
  • Việc thiết lập kết nối các TCP với một địa chỉ IP là ngẫu nhiên
  • Shadowsocks có hỗ trợ điều hướng mạng và lưu lượng dữ liệu
  • Giao diện của Shadowsocks rất dễ sử dụng, những người không rành về công nghệ vẫn có thể sử dụng được phần mềm này.

Cách sử dụng Shadowsocks

Hiện nay, việc sử dụng Shadowsocks không quá khó như người ta vẫn nghĩ. Bạn chỉ cần một máy chủ hoạt động như Proxy, thiết lập hoặc tìm ra các Shadowsocks

đang miễn phí để sử dụng thay thế. Một cách đơn giản là bạn có thể sử dụng một spys one SockS5 để sử dụng thay.

Nếu được Shadowsocks proxy trả phí cho hoặc sử dụng miễn phí, bạn cung cấp các thông tin chi tiết vào một chương trình, trên các hệ điều hành Windows 10 chấp nhận địa chỉ Proxy và định tuyến lại những dữ liệu đó.

Nếu như đã thiết lập xong máy chủ, bạn chạy bằng cách loading trang web. Nếu như trong quá trình khởi động, không thấy máy chủ hoạt động, hãy thử một máy chủ khác và bắt đầu load lại web. Bạn có thể truy cập vào WhatlsMyIPAdress để xem được IP và quốc gia khớp với các proxy server, nếu như kết quả khớp với các proxy server thì bạn đã đang hoạt động được Shadowsocks rồi đấy.

VPN là gì?

VPN là mạng riêng ảo, được viết tắt bởi từ tiếng anh Virtual Private Network, đây là một công nghệ mạng giúp tạo ra kết nối mạng an toàn tuyệt đối cho những người tham gia vào Internet. Thông thường, một hệ thống của VPN sẽ có kết nối với nhiều website khác nhau, dựa trên nhiều đặc điểm như địa lý, khu vực.

vpns 1
VPN tạo ra kết nối mạng an toàn tuyệt đối cho những người tham gia vào Internet

VPN được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện nay:

  • Bạn có thể truy cập được mạng doanh nghiệp khi ở xa
  • Bạn có thể truy cập được mạng của gia đình bạn mặc dù bạn không ở nhà
  • Khả năng duyệt web ẩn danh, vì vậy mà tính an toàn của dữ liệu trao đổi trên mạng của bạn sẽ không bị rò rỉ ra bên ngoài. Với VPN, mọi thông tin đều được bảo mật cấp quân sự với mã hóa AES 256 bít
  • Bạn có thể truy cập được bất kỳ website nào bị chặn giới hạn địa lý, VPN sẽ giúp bạn vượt qua được bức tường lửa và bỏ kiểm tra duyệt Internet
  • Tải được các tập tin, khả năng tăng tốc độ tải file cho công việc của bạn
vpns
VPN sẽ giúp bạn vượt qua được bức tường lửa và bỏ kiểm tra duyệt Internet

Sự khác nhau giữa Shadowsocks và vpn

Nói trước về sự giống nhau thì cả Shadowsocks và vpn đều là những phần mềm có khả năng kết nối người dùng Internet với những website bị giới hạn trong vùng địa lý nhất định, ví dụ như Trung Quốc. Ban đầu mà nói thì Shadowsocks cũng được tạo ra để vượt qua được tường lửa của Trung Quốc, nó muốn phá vỡ những giới hạn trong lưu lượng truy cập mang đến sự tự do trong môi trường an ninh mạng.

Tuy nhiên, Shadowsocks lại không được thiết kế để bảo mật và ẩn danh, VPN thì lại ưu tiên mã hóa các lưu lượng truy cập, ẩn danh người dùng, cho phép bảo mật thông tin của người dùng. Việc gửi tất cả những lưu lượng truy cập của người dùng qua máy chủ giống như VPN lại không được thực hiện khi bạn đang sử dụng Shadowsocks.

Nên chọn Shadowsocks hay nên chọn vpn?

Tùy vào nhu cầu và chi phí mà bạn có thể lựa chọn một Shadowsocks hoặc vpn nhất định. Trong trường hợp, bạn muốn tìm một công cụ muốn bảo vệ danh tính trực tuyến và xóa hoàn toàn dấu chân số của bạn thì VPN là một công cụ chính thống để bạn làm điều đó.

Shadowsocks vs vpns 1
Shadowsocks và VPN kết nối người dùng Internet với những website bị giới hạn

Tuy nhiên, trong một số vùng địa lý nhất định không có VPN hỗ trợ, bạn nên dùng Shadowsocks để có thể đăng nhập được các bức tường lửa.

Hiện nay, rất nhiều vpn đang được người dùng ưa chuộng. Một số VPN chất lượng được người ta lựa chọn nhiều nhất có thể kể đến như:

NordVPN

Với khả năng mã hóa mạnh 256 bít đồng thời có hơn 5390 máy chủ trên 61 quốc gia và vùng lãnh thổ đang hoạt động, NordVPN chính là một trong những VPN bạn nên lựa chọn để bảo mật tài khoản của mình.

Xem thêm: NordVPN là gì?

ExpressVPN

Cũng giống như Nordvpn, Expresss cũng được bảo mật thông tin thông qua AES 256 bít, điều quan trọng hơn cả là Express lại có nhiều giao thức bảo mật mạnh mẽ, chống sự rò rỉ IP ra bên ngoài, điều đó giúp thông tin của người dùng tránh bị ăn cắp vô tội vạ.

Nên chọn shadowsocks hay vpn? Câu trả lời là tùy vào nhu cầu và kinh phí bạn. Cả shadowsocks và vpn đều là những phần mềm có thể giúp người dùng lướt web, xem phim, chơi film không giới hạn, việc sử dụng phần mềm này sẽ hỗ trợ đắc lực cho công việc của bạn.

Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhất!

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm