Chức năng Kill Switch trong phần mềm VPN là gì?

Kill Switch là một chức năng riêng biệt trong phần mềm VPN được bật lên khi bạn bị mất kết nối mạng. Khi có chức năng này, việc hoạt động internet của người dùng sẽ được bảo mật đến mức tuyệt đối. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về Kill Switch cũng như tầm quan trọng của nó qua bài viết dưới đây.

Kill Switch là gì? Chức năng của nó trong phần mềm VPN là gì?

VPN là mạng riêng ảo, giúp người dùng bảo mật việc truy cập các nội dung trên internet. Trong phần mềm VPN có chức năng Kill Switch, đây là một tính năng VPN riêng biệt sẽ được bật lên khi người dùng bị mất kết nối với server khi đang sử dụng VPN.

kill switch vpn là gì
Kill Switch giúp bảo mật tuyệt đối IP của bạn

Khi người dùng mất kết nối với mạng VPN thì máy tính sẽ ngay lập tức chuyển về địa chỉ IP mặc định của nhà cung cấp internet. Nếu không có chức năng Kill Switch thì các hoạt động trực tuyến của người dùng có thể bị lộ dễ dàng.

Nói dễ hiểu hơn, Kill Switch sẽ ngay lập tức tắt kết nối internet của bạn khi bạn bị mất mạng VPN. Chức năng chính của nó là sẽ bảo vệ được địa chỉ IP thực và vị trí của bạn sau khi bạn mất liên lạc với máy chủ VPN. Kill Switch sẽ ngăn chặn được các tin tặc tiềm tàng, các tổ chức chống phá muốn “hại” bạn hoặc bất cứ người dùng internet nào đang muốn “tia” bạn.

Thêm vào đó, Kill Switch còn có chức năng giúp bạn bảo mật thông tin khi bạn tải các tệp tài liệu, torrent quan trọng về máy. Nếu không có chức năng này thì những gì bạn tải dễ dàng bị bại lộ. Trong lĩnh vực mạng, nó được ví như một cơ quan giám sát, giúp bạn an toàn, an tâm khi sử dụng mạng.

Hiện nay, các phần mềm VPN có chức năng Kill Switch phải kể đến: ExpressVPN, CyberGhost, NordVPN, VyprVPN… Việc cài đặt chức năng này chỉ cần thực hiện 1 lần. Chúng tôi đã có những bài đánh giá ExpressVPN, so sánh Nordvpn với các dịch vụ VPN khác rất chi tiết, các bạn có thể đọc thêm những bài viết này để có xem chức năng Kill Switch của chúng có thực sự hiệu quả.

Tại sao phải dùng Kill Switch trong phần mềm VPN?

Phần mềm VPN có tác dụng tạo nên tính bảo mật cao cho người dùng khi sử dụng internet, tránh việc lộ địa chỉ IP và nội dung truy cập ra bên ngoài. Tuy nhiên, VPN cũng nảy sinh ra những vấn đề rắc rối cho người dùng đó chính là gây mất kết nối mạng.

chức năng kill switch
Chức năng của Kill Switch là ngắt kết nối mạng tạm thời

Nguyên nhân của việc mất kết nối internet là do tín hiệu mạng từ các server VPN yếu, hoạt động kém, nghẽn mạng. Việc mất kết nối mạng không bao giờ được dự đoán trước. Do đó, nếu VPN bị mất kết nối thì những thông tin của bạn rất dễ bị lộ. Do đó, bạn cần phải dùng Kill Switch trong phần mềm VPN khi truy cập mạng để bảo mật tuyệt đối thông tin, địa chỉ IP thực và vị trí của bạn ngay khi không có internet.

Kill Switch có tự động kích hoạt hay không?

Kill Switch không tự động kích hoạt mà bạn phải cài đặt chức năng này ở phần thiết lập của ứng dụng.Theo đó, bạn cần thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Vào phần Connection rồi kích hoạt chức năng Kill Switch.
cài đặt chức năng kill switch
  • Bước 2: Bạn hãy tiếp tục lựa chọn các trường hợp khác của chức năng Kill Switch hoạt động. Theo đó, Kill Switch sẽ hoạt động khi phần mềm VPN chạy và kết nối bị rớt hay cấp độ hệ thống hoặc nguời dùng cũng có thể khóa mạng LAN khi chức năng này đang chạy…

Như vậy, qua bài viết trên, bạn đã hiểu được tầm quan trọng của Kill Switch trong phần mềm VPN rồi phải không? Hy vọng bạn sẽ chọn được phần mềm VPN như ý và hãy luôn kích hoạt Kill Switch ở phần thiết lập của ứng dụng để bảo mật tuyệt đối việc truy cập internet của mình mọi lúc mọi nơi. Chúc bạn thả ga truy cập internet mà không lo lắng bất cứ vấn đề nào về an ninh mạng.

6 Bình luận
Hiển thị tất cả Hữu ích nhất Xếp hạng cao nhất Xếp hạng thấp nhất Thêm đánh giá của bạn
  1. […] năng (mã hóa AES-256, NordLynx, OpenVPN, IKEv2 / IPSec, bảo vệ rò rỉ DNS, ứng dụng, công tắc ngắt Kill Switch, v.v.) và cho phép tối đa 6 kết nối đồng […]

  2. […] trong những điểm tốt của Hotspot Shield là tính năng kill switch (ngắt kết […]

  3. […] thức an toàn và chính sách không ghi lại nhật ký. Tuy nhiên, Atlas VPN vẫn thiếu công tắc ngắt mạng cho Windows và các tính năng bảo mật […]

  4. […] tắc ngắt VPN (Kill Switch) được hiểu là Khóa mạng. Tính năng này sẽ dừng hoàn toàn kết nối internet […]

  5. […] không chọn máy chủ). Trong khi đó, Cài đặt dẫn bạn đến những thứ như công tắc ngắt mạng và tùy chỉnh cho nó, chẳng hạn như thêm một số ứng dụng nhất định vào nó […]

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm