Cách sử dụng VPN để ẩn danh trên mạng

Cách sử dụng VPN để ẩn danh khi truy cập mạng đang được rất nhiều người dùng sử dụng hiện nay. Đây là cách bảo vệ sự riêng tư và an toàn khi lướt web, tránh bị lộ thông tin cá nhân và nội dung truy cập khỏi hacker và các thế lực đen tối trên mạng. Vậy cách ẩn danh dùng VPN được sử dụng như thế nào sao cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ẩn danh trên mạng là gì?

Hiện nay, trong quá trình truy cập mạng có hai chế độ cho người dùng lựa chọn đó là ẩn danh và online. Nhiều người đã thực hiện việc ẩn danh trên mạng khi đang dùng internet. Điều này có nghĩa là họ đã dùng chế độ ẩn thông tin nhận dạng cá nhân của mình khỏi các trang web được truy cập.

Ẩn danh trên mạng để lướt web
Ẩn thông tin nhận dạng cá nhân của mình khi lướt web

Với việc ẩn danh trên mạng, người khác không biết rằng người dùng đang hoạt động trên mạng cũng như đã truy cập vào trang web nào.

Mặt lợi của việc ẩn danh trên mạng khi truy cập internet

Công nghệ ngày càng phát triển không ngừng kéo theo việc tăng những nguy cơ và rủi ro khi truy cập mạng internet. Do đó, ẩn danh trên mạng sẽ giúp người dùng có được các mặt lợi ích như sau:

  • Tránh phiền toái: Khi truy cập mạng ở chế độ ẩn danh, bạn sẽ tránh được sự phiền toái khi không phải bị người khác làm phiền. Đặc biệt người dùng đang cần khoảng không gian yên tĩnh để làm việc thì việc ẩn danh giúp ích rất nhiều trong công việc của họ.
  • Tránh các nguy cơ lừa đảo: Khi ẩn danh trên mạng, người dùng sẽ tránh được các nguy cơ lừa đảo tiền bạc cũng như các thông tin riêng tư thông qua số điện thoại, email, zalo. Khi bạn là người nổi tiếng, việc ẩn danh giúp bạn không bị phiền hà bởi những người xấu muốn bán đời tư của bạn hay hình ảnh của bạn cho các trang web đen.
  • Tránh bị hacker tấn công: Khi truy cập mạng dưới dạng ẩn danh, người dùng sẽ tránh bị các hacker tấn công vào tài khoản.
  • Bảo mật tuyệt đổi thông tin và nội dung truy cập: Mặt lợi của việc truy cập mạng ẩn danh là người dùng sẽ bảo mật được thông tin cá nhân tuyệt đối từ địa chỉ IP cho đến các nội dung lướt web, các torrent tải về là gì.

Cách sử dụng VPN để ẩn danh trên mạng hiệu quả nhất

Để ẩn danh trên mạng có nhiều cách để thực hiện, một trong cách đó là cách sử dụng VPN để ẩn danh vì nó an toàn, bảo mật cao, tốc độ truy cập web vẫn nhanh và lại được thực hiện miễn phí. Theo đó, nhiều người sử dụng VPN hay còn gọi là mạng riêng ảo để ẩn danh địa chỉ IP khi truy cập mạng và đảm bảo duyệt web ẩn danh. Dịch vụ VPN sẽ giúp tạo ra một mạng riêng ảo cho phép mã hóa dữ liệu mà khi bạn thực hiện lướt web có nội dung như thế nào cũng không bị phát hiện.

Cách sử dụng VPN để ẩn danh khi lướt web
Cách sử dụng VPN để ẩn danh khi lướt web

Cách sử dụng VPN để ẩn danh trên mạng được thực hiện như sau:

Bước 1: Người dùng chọn một VPN đảm bảo sự an toàn để tải xuống và cài đặt trên máy tính của mình. Hiện nay, VPN có các phần mềm đang được ưa chuộng như: ExpressVPN, NordVPN, PrivateVPN, Opera VPN, X-VPN… Ở bài này, mình sẽ chọn X-VPN để ẩn danh trên mạng. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết Top 10 VPN tốt nhất toàn cầu 2021 trên trang chủ của VPNchecked.

an danh vpn x vpn

Bước 2: Sau khi cài đặt X-VPN thành công, bạn sẽ thấy  giao diện của X-VPN và địa chỉ IP hiện ra. Bạn hãy nhấn Select Location để chọn vị trí kết nối.

cach su dung vpn x vpn

Bước 3: Nhiều quốc gia cho bạn kết nối, chọn quốc gia nào thì bạn nhấn vào quốc gia đó.

an danh x vpn

Bước 4: Bạn hãy chờ quá trình kết nối của mình và X-VPN sẽ giới hạn băng thông và cho sử dụng 500 MB/ ngày với tất cả các vị trí kết nối.

Bước 5: Để ngắt kết nối với vị trí của X-VPN, bạn bấm vào Disconnect là xong.

Trên đây là cách sử dụng VPN để ẩn danh trên mạng khi truy cập internet của người dùng. Hy vọng bạn sẽ áp dụng để tránh được những phiền tói và rủi ro khi sử dụng internet trong công việc cũng như phục vụ nhu cầu giải trí của mình.

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm