PrivateVPN là một trong những VPN tốt nhất để phát trực tuyến, với các máy chủ phát trực tuyến chuyên dụng cho các trang web như Netflix, Hulu, Amazon Prime Video và BBC iPlayer. Bên cạnh đó PrivateVPN là dịch vụ VPN cơ bản cung cấp mã hóa cho các ứng dụng gốc cho Windows, MacOS, iOS, Android và Amazon Fire TV.

1

Tổng quan PrivateVPN

Thông tin chung về dịch vụ
Tên dịch vụPrivateVPN
Địa điểm công tyThụy Điển
Websiteprivatevpn.com
Số vị tríTrên 60 Quốc gia
Số lượng máy chủHơn 150 server
Bỏ chặn Netflix
Thiết bị sử dụng đồng thời6
Mã hóaAES-256 bit
Giao thứcOpenVPN và IKEv2
Hỗ trợ khách hàngnói chuyện trực tiếp
Chính sách ghi nhật kýThu thập tối thiểu dữ liệu
GiáTừ $2.07/tháng
Bản dùng thử miễn phíCó, dùng thử miễn phí 7 ngày

PrivateVPN là một VPN tuyệt vời, bỏ chặn một lượng lớn các dịch vụ phát trực tuyến và là một lựa chọn đơn giản để nhanh chóng đảm bảo kết nối internet của bạn. Tuy nhiên, PrivateVPN cần giải quyết các vấn đề về tốc độ gây khó chịu, cung cấp tính năng DNS thông minh và hoàn thành kiểm tra độc lập. Nếu thực hiện được những điều trên, nó có thể trở thành một trong những VPN tốt nhất hiện nay.

Ưu điểm
  • Bỏ chặn Netflix, Disney + và hơn thế nữa
  • Rất rẻ
  • Các tính năng hàng đầu cho torrent
  • Ứng dụng Firestick hoạt động với các trang web phát trực tuyến
  • Chính sách về quyền riêng tư của Zero-logs
  • Ứng dụng trực quan cho tất cả các thiết bị và nền tảng
Nhược điểm
  • Hiệu suất tốc độ không đáng tin cậy
  • Không có tính năng DNS thông minh
  • Trò chuyện trực tiếp không phải lúc nào cũng có sẵn
  • Không có tiện ích mở rộng trình duyệt
  • Bản dùng thử miễn phí không còn nữa
2

Giá thành

Giá phải chăng cho người Việt

PrivateVPN là một trong những VPN giá khá là “mềm” đối với người dùng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, PrivateVPN  đảm bảo sẽ hoàn tiền cho bạn trong vòng 30 ngày.

privatevpn Screenshot price
Gói PrivateVPN sử dụng 1 năm được khuyến mại thêm 1 năm

Có 3 gói tùy chọn thanh toán như sau:

  • Hàng tháng có giá $7.12/ tháng
  • Đăng kí 2 năm  là $2.07/ tháng
  • Đăng ký ba tháng có giá chỉ $4.20/ tháng.

Những mức giá ấn tượng này khiến PrivateVPN trở thành lựa chọn VPN tốt nhất nếu giá thành sản phẩm là ưu tiên chính của bạn. Khi đặt cạnh các VPN giá rẻ khác, như NordVPN, Surfshark CyberGhost, đều có giá ít nhất $11.95/ tháng, khiến PrivateVPN trở thành người chiến thắng về giá rõ ràng.

3

Vị trí đặt máy chủ

Số lượng máy chủ ít

PrivateVPN  phủ sóng rất nhiều nơi, với máy chủ ở 60 quốc gia trên thế giới. Máy chủ có sẵn ở các địa điểm phổ biến như Mỹ, Anh, Úc, Nhật Bản, Đức và Canada. Tất cả những máy chủ này cũng bao gồm máy chủ cấp thành phố, vì vậy bạn có thể kết nối với máy chủ gần bạn nhất ở một quốc gia cụ thể.

Mặc dù nhiều  quốc gia sử dụng dịch vụ PrivateVPN, nhưng PrivateVPN có một mạng lưới toàn cầu nhỏ chỉ với 150 máy chủ. Tại  thành phố lớn, với mức độ phủ sóng nhiều nhất của nó là ở Hoa Kỳ, với tổng số 11 máy chủ trên 10 thành phố. Bằng cách so sánh với NordVPN – với một lượng khổng lồ – 5.552 máy chủ, 1.700 máy chủ trên 15 thành phố chỉ riêng ở Hoa Kỳ.

Vị trí máy chủ ảo

13% vị trí máy chủ của PrivateVPN là ảo. Ví dụ: chúng tôi đã phát hiện ra rằng máy chủ của PrivateVPN tại Hàn Quốc thực sự được đặt tại một server ở Hoa Kỳ.

Vị trí máy chủ ảo cũng có thể là 1 cản trở đáng kể tốc độ internet của bạn nếu bạn nghĩ rằng mình đang kết nối với một máy chủ lân cận, trong khi thực tế nó nằm ở bên kia thế giới.

Vì lý do này, chúng tôi mong muốn rằng ứng dụng PrivateVPN sẽ cho biết vị trí máy chủ nào là ảo và vị trí nào là thực tế. Các nhà cung cấp khác, như CyberGhost, rất rõ ràng về việc sử dụng server của họ.

Mặc dù PrivateVPN liệt kê tất cả các vị trí máy chủ ảo trên trang web của mình, nhưng chúng được che giấu và không dễ dàng phát hiện ra.

Nó cũng không tiết lộ vị trí thực của các máy chủ này. Tính năng này sẽ cho phép người dùng cân nhắc tác động của một máy chủ ảo cụ thể đối với quyền riêng tư và hiệu suất tốc độ trước khi kết nối. Ví dụ: ExpressVPN ghi nhãn rõ ràng cho cả địa chỉ IP đã công bố và vị trí thực tế của máy chủ.

Máy chủ IP chuyên dụng

Thứ nhất, PrivateVPN sở hữu tất cả các máy chủ này, không có máy chủ nào được thuê từ bên thứ ba. Điều này làm cho các máy chủ này trở nên tuyệt vời về quyền riêng tư và bảo mật, vì nó loại bỏ bất kỳ trung gian bổ sung nào chịu trách nhiệm về dữ liệu của bạn.

Chúng tôi nhận thấy rằng một tập hợp con của các máy chủ này thuộc sở hữu 100% của PrivateVPN – có nghĩa là nó có toàn quyền kiểm soát phần cứng, máy chủ, thiết bị mạng và mọi thứ khác.

Các máy chủ này lần lượt là:

  • Đan Mạch – Copenhagen
  • Pháp – Paris
  • Đức – Frankfurt
  • Ý – Milan
  • Tây Ban Nha – Madrid
  • Thụy Điển – Stockholm
  • Thụy Sĩ – Zürich
  • Hà Lan – Amsterdam
  • Vương quốc Anh – Luân Đôn
  • US – New York

Thứ hai, tất cả các cổng được bật tự động trên các máy chủ IP chuyên dụng của PrivateVPN – làm cho các máy chủ này trở nên dễ dàng cho việc ghi torrenting và chia sẻ tệp P2P. Với các máy chủ khác, bạn buộc phải định cấu hình trình torrenting theo cách thủ công, quá trình này thường kéo dài và phức tạp.

Cuối cùng, các máy chủ này cấp địa chỉ IP chuyên dụng – có nghĩa là khi bạn kết nối với một trong số chúng, địa chỉ IP của bạn sẽ không được chia sẻ với bất kỳ người dùng nào khác. Các IP này cũng vẫn động, vì vậy bạn sẽ nhận được một IP khác khi kết nối lại.

Điều này làm cho các máy chủ này trở nên hoàn hảo để “xâm nhập” cho các trang web phát trực tuyến như Netflix, vì các dịch vụ này thường chặn nội dung theo địa lý bằng cách đưa vào danh sách đen các địa chỉ IP đông đúc. Vì bạn là người duy nhất sử dụng địa chỉ IP bất kỳ lúc nào, nên địa chỉ đó sẽ xuất hiện dưới dạng IP dân cư và bỏ qua các hạn chế dựa trên vị trí.

Nói chung, các máy chủ IP chuyên dụng của PrivateVPN là một trong những điểm mạnh chính của VPN – cho phép bảo mật chặt chẽ hơn và phát trực tuyến nhanh hơn. Tuy nhiên, VPN không quảng bá các máy chủ này ở bất kỳ đâu và cũng không cung cấp hướng dẫn để hướng dẫn người dùng về cách sử dụng của họ, vì vậy chúng tôi muốn PrivateVPN tập trung vào những máy chủ này nhiều hơn trong tương lai.

4

Tốc độ và hiệu năng

Nhanh nhưng không nhất quán

Từ kết quả kiểm tra tốc độ thủ công cho thấy PrivateVPN là một VPN nhanh với tốc độ ấn tượng. Tốc độ tải xuống của chúng tôi chỉ giảm 6% từ 100Mbps xuống 94Mbps khi được kết nối với máy chủ VPN gần đó – làm cho PrivateVPN trở thành một VPN nhanh chóng cho tất cả các hoạt động web.

Quan trọng nhất, PrivateVPN có tốc độ không nhất quán do mạng máy chủ tương đối nhỏ của nó. Chỉ với tổng số 150 máy chủ, hầu hết các máy chủ theo yêu cầu của PrivateVPN đều bị tắc nghẽn quá mức – dẫn đến tốc độ chậm gây khó chịu cho người dùng. 

Đối với tất cả những người dùng, dịch vụ này buộc bạn phải đoán xem đâu là máy chủ tốt nhất để kết nối. VPN cũng không bao gồm tính năng kiểm tra tốc độ máy chủ hoặc tùy chọn kết nối tự động với máy chủ có sẵn nhanh nhất.

Những bất tiện này thường cộng lại khiến PrivateVPN khó sử dụng. Chúng tôi muốn nếu PrivateVPN áp dụng chiến lược tương tự như các VPN khác, như Windscribe, cho phép bỏ chặn các trang web phát trực tuyến trên tất cả các máy chủ của nó. Điều này cho phép tải xuống ổn định hơn trên phạm vi máy chủ – dẫn đến cải thiện tốc độ và hiệu suất.

Tốc độ PrivateVPN như thế nào so với các VPN khác?

Để giữ cho kết quả kiểm tra tốc độ của chúng tôi khoa học nhất có thể, chúng tôi cũng ghi lại kết quả bằng cách sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ VPN nội bộ của chúng tôi.

Những kết quả này cho thấy tốc độ của PrivateVPN kém so với các nhà cung cấp VPN hàng đầu khác. Trong tám tuần trước, hiệu suất tốc độ của PrivateVPN rất không nhất quán – dao động giữa tốc độ 73Mbps đến 64Mbps trên kết nối trong cùng một thành phố.

Kết quả kiểm tra tốc độ kém của PrivateVPN trái ngược với các nhà cung cấp khác như Surfshark và NordVPN. Như bạn có thể thấy, tốc độ từ các dịch vụ này vừa nhanh vừa nhất quán, điều này cần thiết cho độ tin cậy.

PrivateVPN hoạt động tốt hơn một chút trên các kết nối quốc tế. Khi kết nối với London từ New York, PrivateVPN thường hoạt động tốt hơn các VPN hàng đầu khác, như Private Internet Access và ExpressVPN. Tuy nhiên, tốc độ của PrivateVPN vẫn không thể đoán trước được.

Tốc độ không đáng tin cậy gây khó chịu khi phát trực tuyến nội dung bị chặn theo địa lý từ các trang web như Netflix và Hulu, vì nó khiến khả năng phát trực tuyến HD ít hơn. Để có trải nghiệm phát trực tuyến dễ dự đoán hơn, kết quả kiểm tra tốc độ của chúng tôi cho thấy NordVPN và Surfshark đều là những lựa chọn tốt hơn.

PrivateVPN là một dịch vụ VPN rẻ hơn so với một số đối thủ cạnh tranh của nó, vì vậy các máy chủ VPN bị tắc nghẽn và tốc độ chậm hơn có thể phần nào được mong đợi. Điều đó nói rằng, chúng tôi hy vọng PrivateVPN có thể tăng dung lượng máy chủ và cải thiện hiệu suất tốc độ của họ trong tương lai.

5

Trải nghiệm

Rất dễ sử dụng

PrivateVPN hoạt động giống như bất kỳ dịch vụ VPN nào khác. Khi điền vào trang thông tin trên trang web của họ, bạn sẽ có thể tải xuống ứng dụng của họ mà bạn cần cài đặt để sử dụng dịch vụ.

Tất cả các ứng dụng của họ đều hoạt động theo cùng một cách: khởi chạy nó, chọn vị trí mong muốn và kết nối với nó. Sau khi kết nối được thiết lập, liên kết của bạn với máy chủ của họ sẽ được mã hóa, che giấu các hoạt động trực tuyến của bạn. Bạn có thể điều chỉnh một số tùy chọn theo ý thích của mình, chẳng hạn như để chạy nó tự động khi khởi động hệ thống.

Giao diện người dùng của họ đã từng khác. Tuy nhiên, PrivateVPN đã đồng nhất hóa nó trên tất cả các nền tảng, vì vậy bất kỳ phiên bản nào bạn sử dụng, bạn sẽ luôn cảm thấy như ở nhà. Bản thân giao diện người dùng rất trực quan, vì vậy ngay cả những người dùng mới làm quen cũng sẽ nhanh chóng tìm ra cách của họ.

6

Thiết bị tương thích

PrivateVPN có tương thích với thiết bị của bạn?

Chắc là đúng. PrivateVPN có các ứng dụng dành cho Windows, macOS, Android và iOS. Thật không may, không có tiện ích mở rộng trình duyệt nào khả dụng vào lúc này.

privatevpn Screenshot app
Ứng dụng PrivateVPN dễ dàng cài đặt trên mọi thiết bị

Đăng ký PrivateVPN cho phép bạn kết nối sáu thiết bị cùng một lúc. Điều này có nghĩa là một tài khoản là đủ cho một hộ gia đình, hoặc 1 team trong công ty của bạn.

Tất cả các ứng dụng đều dễ cài đặt và sử dụng, điểm khác biệt duy nhất giữa phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động là bố cục tổng thể. Thiết kế tương tự như trang web của PrivateVPN giúp dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với sở thích cụ thể của bạn.

7

Bảo mật và quyền riêng tư

PrivateVPN có thật sự an toàn?

Mặc dù không cung cấp nhiều tính năng bảo mật có thể cấu hình, PrivateVPN là một VPN an toàn đáng tin cậy và thực hiện rất tốt những điều cơ bản. Bạn có thể dựa vào dịch vụ để mã hóa dữ liệu của mình và giữ các hoạt động trực tuyến của bạn ở chế độ riêng tư và ẩn danh.

privatevpn Screenshot feature
PrivateVPN cũng đưa tính an toàn lên hàng đầu

Sau khi nghiên cứu, chúng tôi phát hiện ra rằng mã hóa và bảo mật của PrivateVPN rất khó khăn. VPN thực hiện mã hóa của nó như sau:

  • Kết nối OpenVPN được thiết lập thông qua bắt tay RSA-2048.
  • Bảo mật Chuyển tiếp Hoàn hảo thông qua trao đổi khóa ECDH.
  • Xác thực được cung cấp bằng cách sử dụng hàm băm SHA-384.
  • Lưu lượng truy cập được mã hóa an toàn bằng mật mã AES-256.

Mặc dù các chi tiết kỹ thuật của việc này nghe có vẻ phức tạp, nhưng các giao thức này hoạt động song song để đảm bảo dữ liệu của bạn được giữ an toàn, bảo mật và riêng tư.

Ngắt kết nối internet

Ngắt kết nối là một tính năng cần thiết cho bất kỳ người dùng VPN nào vì nó sẽ dừng hoàn toàn kết nối internet của bạn nếu kết nối VPN của bạn bị ngắt bất kỳ lúc nào. Bằng cách này, công tắc ngắt sẽ bảo vệ địa chỉ IP của bạn và danh tính thực của bạn không bao giờ bị lộ.

PrivateVPN có công tắc ngắt cho Windows và MacOS để giữ an toàn cho bạn nếu kết nối của bạn bị gián đoạn. Tuy nhiên, tính năng này không được bật theo mặc định, vì vậy hãy đảm bảo đã bật tính năng này trong tab Bảo vệ kết nối của menu cài đặt.

Một nhược điểm lớn là không có nút tắt trên ứng dụng PrivateVPN của iOS hoặc Amazon Fire TV – khiến các kết nối từ các thiết bị này dễ bị tấn công.

Rò rỉ địa chỉ IP trong quá trình kiểm tra

Mặc dù PrivateVPN mã hóa tất cả lưu lượng VPN bằng các giao thức tiêu chuẩn vàng, nhưng vẫn có thể xảy ra rò rỉ dữ liệu. Điều này xảy ra khi lưu lượng truy cập được truyền ra bên ngoài đường hầm VPN được mã hóa, làm cho danh tính của bạn hiển thị cho các bên thứ ba.

Rất may, PrivateVPN đi kèm với tính năng bảo vệ chống rò rỉ IPv6 và DNS. Để xác minh rằng các tính năng này hoạt động đầy đủ, chúng tôi đưa các ứng dụng Windows và iOS của PrivateVPN vào một loạt các bài kiểm tra rò rỉ trong thế giới thực.

Để kiểm tra bất kỳ rò rỉ địa chỉ IP nào, chúng tôi đã sử dụng ipleak.net. Chúng tôi đã sử dụng máy chủ PrivateVPN ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc và Thụy Điển. PrivateVPN không làm rò rỉ địa chỉ IP thực của chúng tôi tại bất kỳ thời điểm nào – giữ cho danh tính của chúng tôi ở chế độ riêng tư và ẩn danh.

PrivateVPN cũng đã vượt qua bài kiểm tra rò rỉ DNS của chúng tôi mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Điều này được hỗ trợ bởi thực tế là PrivateVPN vận hành các máy chủ DNS của riêng mình để giải quyết tất cả các yêu cầu DNS của bạn, do đó loại bỏ mọi nguy cơ rò rỉ từ các máy chủ và trình xử lý dữ liệu của bên thứ ba.

Tóm lại, PrivateVPN an toàn và có thể được tin cậy để bảo vệ danh tính của bạn khi bạn duyệt web.

8

Kết luận

Nên dùng PrivateVPN không?

PrivateVPN nói chung là một dịch vụ VPN tuyệt vời. Nó đi kèm với các ứng dụng trực quan cho người mới bắt đầu, bảo mật và mã hóa nâng cao, cũng như một số mức giá hợp lý nhất trên thị trường.

PrivateVPN đặc biệt phù hợp với những người phát trực tuyến muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng để bỏ chặn các trang web phát trực tuyến từ khắp nơi trên thế giới. Các ứng dụng này bao gồm số lượng lớn nhất các máy chủ phát trực tuyến chuyên dụng mà chúng tôi từng thấy – hỗ trợ 32 thư viện Netflix khác nhau, Hulu, HBO Max và BBC iPlayer

Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp phải một số tốc độ không đáng tin cậy cao khi thử nghiệm PrivateVPN. Các máy chủ thường quá tải. Do đó, không thể giải mã tốc độ của bạn nhanh hay chậm trước khi kết nối. Đây là nhược điểm đáng kể nhất của VPN và thường sẽ khiến quá trình phát trực tuyến Netflix của bạn bị gián đoạn và lưu vào bộ đệm.

Nhìn chung, PrivateVPN là một trong những VPN yêu thích của chúng tôi và là một lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết người dùng VPN. Nó sẽ hoạt động với bất kỳ dịch vụ phát trực tuyến nào, ẩn hoạt động của bạn và nó sẽ bảo mật dữ liệu trên WiFi công cộng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một VPN đầy đủ tính năng hơn với tốc độ nhanh nhất, DNS thông minh, tiện ích mở rộng trình duyệt, trò chuyện trực tiếp 24/7 và nhiều vị trí máy chủ – bạn sẽ phải tìm ở nơi khác.

Hiển thị tất cả Hữu ích nhất Xếp hạng cao nhất Xếp hạng thấp nhất Thêm đánh giá của bạn
  1. […] điều tra sâu hơn về PrivateVPN, hãy đọc bài đánh giá PrivateVPN của chúng […]

  2. […] điều tra sâu hơn về PrivateVPN, hãy đọc bài đánh giá PrivateVPN của chúng […]

  3. […] điều tra sâu hơn về PrivateVPN, hãy đọc bài đánh giá PrivateVPN của chúng […]

  4. […] bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Để biết thêm về PrivateVPN, bạn hãy đọc bài đánh giá PrivateVPN của chúng […]

  5. […] điều tra sâu hơn về PrivateVPN, hãy đọc bài đánh giá PrivateVPN của chúng […]

  6. […] dùng thử miễn phí cũng như đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày. Đọc thêm bài đánh giá PrivateVPN để đưa ra quyết định có nên dùng hay […]

  7. […] điều tra sâu hơn về PrivateVPN, hãy đọc bài đánh giá PrivateVPN của chúng […]

  8. […] điều tra sâu hơn về PrivateVPN, hãy đọc bài đánh giá PrivateVPN của chúng […]

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm