VPN có thể làm gì với dữ liệu của bạn?

Chúng tôi ở đây để giúp bạn tìm ra cách sử dụng VPN, đồng thời giải thích cả các tính năng bảo mật và quyền riêng tư.

Mạng riêng ảo (VPN) là một công cụ bảo mật ngày càng cần thiết để bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của bạn. Sử dụng VPN có rất nhiều lợi thế về quyền riêng tư và mang lại nhiều giá trị. Thật không may, không phải tất cả các VPN đều được tạo ra như nhau. Và vì có hàng trăm tùy chọn để lựa chọn, nên việc tìm đúng không phải là điều dễ dàng nhất. Để giúp bạn, chúng tôi xem xét dữ liệu nào mà VPN có thể truy cập cũng như các tính năng riêng tư và bảo mật cần tìm.

dich vu VPN tot nhat

Bạn không có quyền riêng tư nếu bạn sử dụng VPN miễn phí

Sự thật rõ ràng và đơn giản là VPN miễn phí là một tin xấu. Có hàng nghìn VPN miễn phí phù hợp hào nhoáng và đánh vào tất cả các từ khóa phù hợp để khiến bạn cảm thấy thoải mái. Thật không may, một số VPN miễn phí lại làm ngược lại những gì chúng phải làm.

Việc chạy và duy trì một dịch vụ VPN rất phức tạp và tốn kém. Một dịch vụ miễn phí cho khách hàng sẽ cần phải thu hồi chi phí của nó ở nơi khác. Và một số làm như vậy bằng cách theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn và bán dữ liệu của bạn. Đó thường là điều đầu tiên bạn muốn tránh khi sử dụng VPN.

Bạn có thể phải tìm hiểu sâu về chính sách bảo mật của họ để tìm hiểu mức độ an toàn của nó. Nếu bạn thấy bất kỳ điều gì về việc các đối tác quảng cáo hoặc người dùng bên thứ ba có quyền truy cập vào việc sử dụng dữ liệu trực tuyến của bạn bằng cách sử dụng cookie hoặc các công cụ thu thập dữ liệu khác, có lẽ bạn nên tìm kiếm các giải pháp thay thế. Cho rằng dữ liệu của bạn là một phần quan trọng trong mô hình kinh doanh của các công ty này, việc phụ thuộc vào họ để bảo vệ nó là một điều nghịch lý.

Nếu bạn đã từng sử dụng VPN miễn phí, bạn có thể đã bị ngập trong quảng cáo. Tất nhiên, không có gì sai với quảng cáo. Hầu hết các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ miễn phí, từ Facebook đến Android Authority , đều phụ thuộc vào chúng. Một lần nữa, chính những người chơi gian dối sẽ làm hỏng nó cho những người khác. Một số ứng dụng VPN có chứa phần mềm độc hại và không ngạc nhiên khi một số phần mềm độc hại được tải xuống thiết bị của bạn bằng cách nhấp vào quảng cáo.

Đúng là, đó không phải là tất cả đều là sự diệt vong và u ám. Cảnh giác cao độ là cần thiết, nhưng đó là lời khuyên hữu ích cho bất cứ điều gì bạn làm trên Internet. Có một số tùy chọn tốt trên mạng sẽ thực hiện được một cách khó khăn. Các VPN miễn phí mà chúng tôi đề xuất thực sự giống như các phiên bản dùng thử của các dịch vụ VPN cao cấp. Thường xuyên hơn không, bạn sẽ thấy các máy chủ hạn chế, ít tính năng hơn, tốc độ chậm hơn và giới hạn dữ liệu. Đây là một cách tuyệt vời để thử chúng và xem liệu việc đăng ký có xứng đáng hay không.

VPN trả phí có tốt hơn không?

Cũng giống như các VPN miễn phí, có rất nhiều tùy chọn trả phí để bạn lựa chọn. Điều quan trọng cần nhớ là trả tiền cho một thứ gì đó không tự động làm cho nó tốt. Thông thường, VPN trả phí sẽ là một bước tiến so với VPN hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, có thể là một thách thức để hiểu chính xác những gì bạn cần và những gì bạn đang nhận được.

Giá cả rõ ràng là một yếu tố ảnh hưởng. Đó là lý do tại sao chúng tôi bị ảnh hưởng bởi các giao dịch tuyệt vời hoặc ưu đãi Thứ Sáu Đen. Nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa. Lựa chọn VPN của bạn bắt đầu với những gì bạn muốn và VPN nào phù hợp với điều này. Các tính năng và dịch vụ mà VPN hỗ trợ thường ở phía trước và trung tâm trên trang web của họ. Những gì chúng ta không thấy và cần thực sự tìm kiếm là những thứ bạn không thể làm với một dịch vụ cụ thể.

Chính sách ghi dữ liệu có thể phức tạp

Các VPN ghi dữ liệu của bạn có thể chọn làm như vậy vì lợi ích riêng của họ, chẳng hạn như VPN miễn phí kém hoặc họ có thể bị buộc phải đăng nhập vì các lý do khác, chẳng hạn như một số loại luật quốc gia hạn chế.

Nếu quyền riêng tư là mối quan tâm của bạn, việc tránh các VPN ghi lại bất kỳ thứ gì đảm bảo bạn không đánh bại mục đích bảo mật dữ liệu của mình ở rào cản đầu tiên. Một số VPN tuyên bố không đăng nhập bất kỳ thứ gì và sau đó vẫn làm điều đó. Các VPN này có thể nói rằng chúng không lưu trữ bất kỳ nhật ký dữ liệu nào, nhưng theo luật phải lưu giữ nhật ký kết nối, nhật ký này có thể hiển thị điều gì đó về chuyển động hoặc nơi ở hoàn toàn bình thường của bạn.

Một manh mối lớn về bản chất của loại ưu đãi mà VPN sẽ mang lại cho khách hàng. Nếu họ thực thi giới hạn kết nối hoặc tải xuống đối với đăng ký, thì họ phải đang lưu giữ một số loại nhật ký kết nối. Đó là cách duy nhất họ có thể quản lý điều này. Tất nhiên, một VPN trả phí tốt ít nhất sẽ không có bất kỳ giới hạn tải xuống nào.

Bạn vẫn nên xem lại chính sách bảo mật của các VPN mà bạn đang xem xét. Chính sách không ghi nhật ký lý tưởng sẽ nêu rõ ràng rằng dịch vụ VPN không ghi nhật ký hoạt động, lịch sử duyệt web, nội dung dữ liệu, thông tin địa chỉ IP và bất kỳ nhật ký kết nối và thời lượng phiên nào.

Địa chỉ email và thông tin thanh toán là bắt buộc

Nếu bạn đang chuyển giao ID email và thông tin thanh toán để đăng ký VPN, phần lớn tính ẩn danh của bạn có thể bị mất. Không phải tất cả các tùy chọn thanh toán đều giống nhau và chỉ có thể thực sự bảo vệ thông tin của bạn bằng Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác, tiền mặt hoặc thẻ quà tặng được mua thông qua một dịch vụ khác.

Vấn đề địa chỉ email tương đối dễ giải quyết bằng cách chỉ cần thiết lập một tài khoản giả để sử dụng cho mục đích này. Nó không hoàn toàn an toàn và ẩn danh. Việc thiết lập một tài khoản Gmail riêng sẽ vẫn yêu cầu số điện thoại để xác minh. Điều này thêm một lớp bổ sung giữa thông tin thực tế của bạn và bất kỳ rò rỉ tiềm năng nào.

Tuy nhiên, nếu thông tin thanh toán của bạn được lưu trữ, bạn đang để mình mở lại và có thể dẫn đến hậu quả tồi tệ hơn. Hầu hết các VPN sẽ sử dụng cổng thanh toán của bên thứ ba, có nghĩa là họ sẽ không lấy dữ liệu của bạn, nhưng một bên được liên kết khác sẽ sử dụng. Bạn cũng cần phải đọc các điều khoản dịch vụ và chính sách quyền riêng tư của dịch vụ thanh toán nếu bạn muốn biết cách nó sử dụng dữ liệu của bạn. Tóm lại, nếu bạn chỉ có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc Paypal, một số thông tin sẽ được thu thập và lưu trữ trong khoảng thời gian tối thiểu.

Kết nối VPN và các tính năng mã hóa cần tìm

Nếu bạn đang duyệt và kết nối VPN của bạn bị rò rỉ, bị ngắt hoặc bị rớt, bạn sẽ gặp rủi ro. Công cụ kiểm tra rò rỉ rất quan trọng vì chúng theo dõi các vấn đề như rò rỉ DNS hoặc WebRTC. Các VPN tốt hơn cũng sẽ cung cấp các công cụ để bạn kiểm tra xem tất cả dữ liệu của bạn có đi qua đường hầm VPN được cung cấp hay không. Để xem xét tính bảo mật của VPN của bạn, hãy truy cập ipleak.net như một điểm khởi đầu cơ bản.

Đối với những trường hợp bị gián đoạn kết nối, các VPN cao cấp cung cấp một “công tắc ngắt” hoặc giám sát mạng để liên tục kiểm tra kết nối của bạn và tạm dừng tất cả dữ liệu nếu kết nối VPN bị ngắt. Công tắc tiêu diệt là bắt buộc và một số VPN thậm chí sẽ cung cấp cấu hình công tắc tiêu diệt có thể tùy chỉnh để tinh chỉnh các hoạt động.

Điều quan trọng là phải có các kết nối sử dụng VPN của bạn dựa trên giao thức OpenVPN. Đây là một lĩnh vực kỹ thuật, nhưng câu chuyện ngắn gọn là giao thức mã nguồn mở này vượt trội hơn so với giao thức PPTP và L2TP / IPsec, do các lỗi bảo mật và các nhược điểm khác. Tốt nhất sẽ sử dụng OpenVPN với ít nhất mã hóa AES 256-bit và với các máy chủ DNS nội bộ. Đánh dấu vào ô đó. Một lần nữa, một VPN trả phí vững chắc sẽ cung cấp tất cả những điều này theo mặc định.

Một lớp bảo mật bổ sung có sẵn với một số VPN nhất định cung cấp kết nối “hai bước”. Trong trường hợp này, dữ liệu được mã hóa của bạn được định tuyến qua hai máy chủ. Tuy nhiên, tốc độ kết nối ảnh hưởng rất lớn khi sử dụng tính năng này, vì vậy hãy chỉ sử dụng nó nếu bạn thực sự bắt buộc.

VPN chúng tôi đề xuất

ExpressVPN

ExpressVPN đã là dịch vụ mà tôi lựa chọn trong một thời gian dài. Nó dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều nền tảng và thiết bị và nói chung là rất đáng tin cậy. Tốc độ kết nối đặc biệt ấn tượng, bất kể tôi đang kết nối với máy chủ nào. Hãy ghi nhớ rằng trải nghiệm của bạn có thể khác với trải nghiệm của tôi. Đó là một trong những lựa chọn đắt tiền hơn hiện có.

Một thứ hai rất gần đối với tôi là NordVPN. Nord tự hào có số lượng máy chủ thực sự ấn tượng và có nhiều tính năng bảo mật hơn ExpressVPN. Kế hoạch dài hạn ba năm của nó cũng khiến nó trở thành một trong những VPN rẻ nhất mà bạn có thể nhận được. Tôi nhận được tốc độ tốt hơn với ExpressVPN, nhưng Nord đã đánh bại nó khi nói đến hầu hết mọi thứ khác.

Cyberghost là một yêu thích cá nhân khác. Nó làm cho mọi thứ trở nên rất đơn giản bằng cách sắp xếp mọi thứ thành các chế độ và danh mục. Một số lượng lớn các máy chủ, các tính năng bảo mật tuyệt vời như chặn phần mềm độc hại và giá cả phải chăng đều có lợi cho nó. Tốc độ kết nối là một vấn đề, nhưng đó cũng là thời gian được cải thiện.

Tôi cũng đã thực hiện các bài đánh giá về nhiều dịch vụ khác nhau như BullGuard, SaferVPN, StrongVPN, PureVPN, VPN Unlimited và IPVanish. SurfShark là một dịch vụ khác mà tôi đã nghe rất nhiều điều tốt về nó và tôi đang làm việc để đánh giá đầy đủ ngay bây giờ.

Source: https://www.androidauthority.com/what-can-vpns-do-with-your-data-874846/

Chúng tôi rất vui khi lắng nghe suy nghĩ của bạn

Để lại một trả lời

Trang web này sử dụng Akismet để giảm thư rác. Tìm hiểu cách xử lý dữ liệu nhận xét của bạn.

Về chúng tôi

VPNChecked là trang web đánh giá các dịch vụ VPN dành cho người Việt, mang đến cho bạn các đánh giá, so sánh, hướng dẫn về dịch vụ và thông tin hữu ích khác.

Địa chỉ: Ngõ 178 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

Nhận tin khuyến mãi

VPNchecked
Logo
Enable registration in settings - general
Giỏ hàng mua sắm